เรื่องน่ารู้… ทำไมทำจมูกห้ามก้มหน้าและห้ามคว่ำหน้า?
top of page

เรื่องน่ารู้… ทำไมทำจมูกห้ามก้มหน้าและห้ามคว่ำหน้า?

อัปเดตเมื่อ 26 มิ.ย. 2566


สวัสดีค่ะ~! วันนี้ Oppa Me มีเรื่องน่ารู้สำหรับคนที่มีแพลนจะเสริมจมูก หรือเสริมจมูกแล้วมาฝากกัน! คือการคลายข้อสงสัยว่า.. ทำไมทำจมูกห้ามก้มและห้ามคว่ำหน้านั่นเองค่ะ พร้อมทั้งจะมาเฉลยว่าทำไมหลังเสริมจมูกในช่วง 1 เดือนแรก เราต้องดูแลตัวเองให้ดีเป็นพิเศษมาบอกกันค่ะ


ทำไมหลังเสริมจมูก 1 เดือน ต้องดูแลตัวเองดี ๆ ?

หลังการศัลยกรรมหรือการเสริมจมูก 1 เดือนแรก ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนแอสุด ๆ ค่ะ แผลก็มี ภูมิก็ต่ำ แถมยังเสียเลือดไปจากการผ่าตัดอีก ทั้งการรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต จึงส่งผลกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหลังทำจมูกทั้งหมด ด้วยเหตุนี้เอง แพทย์ พยาบาล ผู้ดูแลเคส หรือสถานพยาบาล จึงแนะนำให้เพื่อน ๆ ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด!


หากร่างกายของเราหรือจมูกได้รับการกระทบกระแทกอะไรก็อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาแย่กว่าเดิมได้ ซึ่งการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างการก้มหน้า เงยหน้า เอียงคอ หันข้าง ยกของ ออกแรงหนัก ฯลฯ ก็ล้วนส่งผลต่อผลลัพธ์ของการทำจมูกได้ค่ะ


ทำไมทำจมูกห้ามก้ม?

สงสัยใช่มั้ยคะว่าทำไมทำจมูกห้ามก้ม!? เพราะว่าถ้าเราก้มหน้าหรือคว่ำหน้าลง อาจทำให้ซิลิโคนหรือวัสดุที่ใส่เข้าไปในจมูกนั้นเคลื่อนที่ได้ เพราะในช่วงนี้ซิลิโคนหรือวัสดุที่ใส่เข้าไปยังถือเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ร่างกายยังไม่คุ้นชินอยู่ มันจึงยังไม่เข้าดีที่หรือที่เราคุ้น ๆ กันว่า “รัดแกน” นั่นแหละค่ะ หากจมูกรัดแกนและเข้าที่ดีแล้ว เพื่อน ๆ สามารถก้มหน้าได้เลย!


ผลข้างเคียงจากการก้มหน้าหลังเสริมจมูกอีกอย่างหนึ่งก็คือ จมูกจะบวมช้ำมากขึ้น ระยะเวลาในการเข้าที่ก็จะช้าลงไปอีกเท่าตัวค่ะ เนื่องจากการก้มหน้าอาจทำให้วัสดุที่ใส่เข้าไปเคลื่อนตัวจากตำแหน่งเดิม ส่งผลให้เลือดออกเยอะขึ้น เกิดการอักเสบบวมแดง แผลหายช้าลง ร่างกายฟื้นตัวช้า จึงเป็นเหตุให้เข้าที่ช้าค่ะ


สรุป

สรุป ทำไมทำจมูกห้ามก้ม? เพราะการก้มจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูร่างกายและผลลัพธ์ที่ได้เมื่อเข้าที่ดีแล้ว ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้หากเพื่อน ๆ ก้มหน้าหลังเสริมจมูกในช่วง 1 เดือนแรก หรือตอนที่จมูกยังไม่เข้าที่ก็คือ… จมูกอักเสบ, บวมช้ำมาก, ซิลิโคนเคลื่อนที่, เสี่ยงจมูกทะลุ, ร่างกายฟื้นตัวช้า, เจ็บมากขึ้น และทำให้เข้าที่ช้ากว่าเดิมค่ะ เห็นไหมคะว่าการดูแลตัวเองหลังทำจมูกมันสำคัญมาก ๆ ถ้าเพื่อน ๆ อยากให้จมูกเข้าที่เร็ว สวยถูกใจ และไม่มีภาวะแทรกซ้อนที่น่ากังวลใจ อย่าลืมดูแลตัวเองดี ๆ น้าาา~


 

ปรึกษาและจองโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่

💬 LINE @oppame www.connextchat.com/oppame

🎁 ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Oppa Me www.oppame.com/app (ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน)

☎️ ศูนย์ให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-109-6276

🏆 1 เดียวแอพพลิเคชั่นศัลยกรรมเกาหลีที่มีใบอนุญาตและใบรับประกันจากรัฐบาล ประเทศเกาหลีใต้

🏢 สำนักงาน: ตึก Korean Beauty Center, BTS อารีย์ ประเทศไทย



ดู 1,995 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page