เลือก Cleanser ทำความสะอาดใบหน้าให้เหมาะกับผิวคุณ
top of page

เลือก Cleanser ทำความสะอาดใบหน้าให้เหมาะกับผิวคุณ

เราสามารถใช้คลีนเซอร์แบบไหนก็ได้อย่างนั้นหรอ?

คลีนเซอร์นั้นมีหลากหลายประเภท เช่น น้ำ, น้ำมัน, โลชั่น และ เจล เป็นต้น ดังนั้น ก่อนอื่นจะต้องเลือกประเภทของคลีนเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว

01 ผิวแห้ง

ออยล์ (ซ้าย) และ เนื้อครีม (ขวา)

สภาพผิวแห้ง หากใช้คลีนเซอร์ประเภทน้ำ หรือฟองโฟม ที่ทำให้รู้สึกสดชื่นหลังล้างหน้า แต่กลับยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งมากกว่าเดิม แนะนำให้ใช้คลีนเซอร์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันอ่อนๆเพื่อทำให้ผิวนุ่มลื่นขึ้น เช่น ออยล์, ครีม และบาล์ม

02 ผิวมัน

เจล (ซ้าย) และ น้ำ (ขวา)

สำหรับผิวประเภทนี้จะเหมาะกับคลีนเซอร์ประเภท น้ำ, เจล และฟองโฟม ที่ทำให้ผิวหน้าสะอาดหมดจด ไม่ลื่นหรือเหนอะหนะ มากกว่าคลีนเซอร์ที่มีน้ำมันเจือปน เพราะจะเป็นประโยชน์ในการกำจัดความมันและไขมันใต้ผิวหนัง

ทันทีหลังล้างหน้านั้น หากเป็นคนผิวมันแต่รู้สึกว่าผิวแห้งจนขาดความชุ่มชื่น แนะนำให้ใช้ประเภท oil water ซึ่งเป็นน้ำที่เพิ่มน้ำมันขึ้นมาอีกหนึ่งชั้น

03 ผิวบอบบาง แพ้ง่าย

มูสโฟม (ซ้าย) และ โฟมสำหรับผิวแพ้ง่าย (ขวา)

ใครที่มีผิวบอบบาง และแพ้ง่าย ทำให้การเลือกใช้คลีนเซอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวที่มีความเซนซิทีฟนั้นถือเป็นกุญแจสำคัญ

ซึ่งผิวประเภทนี้ จะเหมาะกับคลีนเซอร์ที่มีเนื้อ มูสโฟม นุ่มๆ จะช่วยลดการเสียดสีจากมือต่อผิวหน้า หรือคลีนเซอร์ที่มีความเป็น กรดอ่อน ซึ่งจะช่วยปรับความสมดุลความมันและความชุ่มชื่นให้แก่ผิว

เพื่อผิวหน้าที่มีความสุขภาพและสะอาดหมดจด ไม่มีสิ่งตกค้าง ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและเหมาะกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล

เนื้อหาและภาพประกอบจาก 1boon.daum.net/styleade เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page