เลือกวิธีศัลยกรรมตาให้เหมาะสม เพื่อลดการผ่าตัดแก้ไข
top of page

เลือกวิธีศัลยกรรมตาให้เหมาะสม เพื่อลดการผ่าตัดแก้ไข

กล่าวถึงเคสรายหนึ่งในควังจู, เกาหลีใต้ กำลังเป็นกังวล เนื่องจากเปลือกตามีอาการหย่อนคล้อยลงเรื่อยๆ จึงอยากทราบวิธีการผ่าตัด ซึ่งเคสดังกล่าวให้ข้อมูลว่า แม้จะใช้ผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยมากแค่ไหน ภาวะตาตกก็ยังไม่หายสักที

สำหรับเคสนี้ มีวิธีทำศัลยกรรมตาที่สามารถแก้ปัญหาได้หลายวิธี แต่ที่ถูกเลือกใช้กันมากที่สุดคือ ทำตาสองชั้น และ ปรับกล้ามเนื้อตา

ก่อนอื่น จะพูดถึง การทำตาสองชั้น แบ่งออกเป็น วิธีกรีด และ วิธีเย็บ เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว วิธีเย็บจะมีอาการบวมน้อย ไม่มีแผลเป็นและใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน แต่ข้อเสียเมื่อเทียบกับวิธีกรีด จะมีแนวโน้มชั้นตาหลุดออกได้สูงกว่า ส่วนวิธีกรีดนั้นจะมีอาการบวมค่อนข้างนานกว่า อาจเห็นรอยจากการกรีดได้ แต่ข้อดีนั้นสามารถแก้ปัญหาได้แม้กระทั่งผิวหนังมีความหนา หรือ ผิวหย่อนคล้อยอย่างมาก

ต่อไปคือวิธี ปรับกล้ามเนื้อตา เป็นการแก้ไขภาวะตาปรือคล้ายง่วงนอน จึงแสดงให้ผลลัพธ์หลังผ่าตัดที่ดีเยี่ยม ในการผ่าตัดจะทำการกรีดผิวหนังบริเวณเปลือกตา หรือร้อยด้วยไหมเพื่อยกกระชับกล้ามเนื้อโดยไม่ทำให้เกิดแผลเป็น

ทางด้าน ศัลยแพทย์ ยอม ทักคี จากโรงพยาบาลศัลยกรรมควังจู ได้กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบ ให้ละเอียดเกี่ยวกับสภาพกล้ามเนื้อตา และ สภาพผิวหนังของคนไข้ เพื่อเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะกับเคสมากที่สุด

เนื้อหาและภาพประกอบจาก hemophilia.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page