เสริมจมูก หลังผ่าตัดขากรรไกร
top of page

เสริมจมูก หลังผ่าตัดขากรรไกร

การผ่าตัดขากรรไกรนั้นทำให้โครงหน้า ก่อน และ หลัง ผ่าตัดมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังนั้นจึงอาจทำให้จุดต่างๆบนใบหน้า เช่น ตา, จมูก อาจเปลี่ยนไปจากเดิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะส่วนจะเป็นจุดที่เชื่อมต่อกับคาง ดังนั้นจะเกิดการเคลื่อนที่หลังจากมีการผ่าตัดขากรรไกรบนและล่าง หลังจากผ่าตัดขากรรไกรไปแล้วอาจทำให้รูปทรงของจมูกบานออกมากขึ้น หรือกรณีคางยื่นจะต้องผ่าตัดเพื่อเลื่อนคางเข้าด้านใน อาจทำให้ความโด่งหรือรูปทรงจมูกโด่งพุ่งออกมาจากเดิม

สำหรับผู้ที่ต้องทำศัลยกรรมจมูกควบคู่ไปพร้อมกับการผ่าตัดขากรรไกรนั้นมีอยู่จำนวนมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วการผ่าตัดจะต้องมีการวางยาสลบผ่านทางจมูกซึ่งเป็นระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นจึงไม่สามารถวางยาและผ่าตัดได้ในครั้งเดียวกัน

ช่วงระยะเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการทำศัลยกรรมจมูกหลังผ่าตัดขากรรไกรนั้น ควรรออย่างน้อย 3 เดือนไปจนถึง 6 เดือน ทั้งนี้ระยะเวลาที่เหมาะสมอาจแตกต่างกันตามแต่ละบุคคลได้

ข้อมูลการผ่าตัด

เวลาที่ใช้: 1 ชั่วโมง 30 นาที ประเภทการวางยา: ยานอนหลับ / ยาสลบ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: ไม่ ตัดไหม: หลังผ่าตัด 7 วัน เวลาพักฟื้น: ใช้ชีวิตได้ตามปกติหลังตัดไหม

ภาพตัวอย่างจากโรงพยาบาลศัลยกรรมวิว (View Plastic Surgery) ก่อนผ่าตัด / หลังผ่าตัดโครงหน้า / เสริมจมูกหลังผ่าตัดโครงหน้า

เนื้อหาและภาพประกอบจาก View Plastic Surgery / sports.chosun.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 

ดู 350 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page