เสริมจมูกมาแล้ว หลังผ่าตัดจะล้างหน้าอย่างไร? ออกกำลังกายได้หรือไม่?
top of page

เสริมจมูกมาแล้ว หลังผ่าตัดจะล้างหน้าอย่างไร? ออกกำลังกายได้หรือไม่?

การทำ ศัลยกรรมจมูก ออกมาได้ดีนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่การดูแลหลังจากนั้นสามารถส่งผลต่อผลลัพธ์หลังผ่าตัดได้อย่างมากทีเดียว ดังนั้น ในวันนี้จึงนำข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยงและระมัดระวังหลังจากเสริมจมูกมาฝากกัน

เพราะการดูแลหลังผ่าตัดเป็นสิ่งสำคัญ!

01 ห้ามออกกำลังกายอย่างหนัก

สำหรับการกิจกรรมการออกกำลังกายที่ต้องใช้แรงหรือเคลื่อนไหวร่างกาย ถือเป็นสิ่งที่ควรระมัดระวัง เนื่องจากอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนขึ้นได้ เพราะฉะนั้น ควรหลีกเลี่ยงหลังจากทำศัลยกรรมจมูกประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะสามารถกลับไปออกกำลังกายอีกครั้งได้

sisun plastic surgery

แต่กรณี ว่ายน้ำ จะต้องรออย่างน้อย 6 สัปดาห์ ซึ่งไม่ควรทำให้แผลผ่าตัดสัมผัสกับน้ำจนกว่าจะถอดเฝือกออก และแนะนำให้หลีกเลี่ยงกีฬาฟุตบอล, เบสบอล เป็นต้น สามารถเดินเล่นช้าๆได้จะดีที่สุด เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดลิ่มเลือดอุดตัน และกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี

02 ห้ามแคะหรือแหย่จมูก

พฤติกรรมต่อไปที่ต้องเลี่ยงหลังทำจมูกอย่างเด็ดขาด นั่นก็คือ การแคะจมูก นั่นเอง! เนื่องจากโครงสร้างภายในจมูกนั้นค่อนข้างเซนสิทีฟ จึงอาจทำเกิดให้ผลกระทบได้

03 ควรระมัดระวังในขณะอาบน้ำ

ykbrand.co.kr

ในส่วนของ ร่างกายสามารถแช่น้ำได้ แต่จะต้อง ระวัง ไม่ให้แผลบริเวณจมูกเปียกน้ำ ดังนั้นการทำความสะอาดใบหน้าก็จะต้องระมัดระวังด้วยเช่นกัน สำหรับเฝือกหรืออุปกรณ์ดามจมูกจะนำออกได้หลังผ่าตัด 5 วัน ในส่วนนี้ไม่ต้องเป็นกังวลใดๆ ขอแนะนำให้ใช้ ทิชชู่เปียก เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าจะดีที่สุด

04 ห้ามใช้สำลีก้านแคะจมูก

sisun plastic surgery

หลังทำศัลยกรรมจมูก อาจมีเลือดไหลออกมาได้ และอาจรวมถึงน้ำมูก แต่ห้ามเช็ดหรือถูด้านในรูจมูกเด็ดขาด ควรใช้ สำลีก้าน หรือ ทิชชู่ ซับทำความสะอาดด้านนอกเท่านั้น

เนื้อหาและภาพประกอบจาก   blog.naver.com/flafla1986 เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 4,094 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page