แก้ปัญหาจมูกเบี้ยว (จมูกงุ้ม) ไม่ต้องเสริมซิลิโคน
top of page

แก้ปัญหาจมูกเบี้ยว (จมูกงุ้ม) ไม่ต้องเสริมซิลิโคน

อัปเดตเมื่อ 26 มี.ค. 2564

จมูก เป็นส่วนที่อาจเป็นปัญหาได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสันจมูกที่แบนเป็นอย่างมาก, รูปทรงไม่สมดุลกับใบหน้า หรือแม้กระทั่งจมูกมีความยาวมากเกินไป โดยเฉพาะ ‘จมูกเบี้ยว’ จะทำให้ใบหน้าดูดุ จนถึงทำให้ใบหน้าดูยาวกว่าความจริง ดังนั้นจึงมีผู้คนทำศัลยกรรมจมูกเพื่อแก้ปัญหาเป็นจำนวนมาก

หนึ่งในปัญหาอย่าง ‘จมูกเบี้ยว(จมูกงุ้ม)’ ที่มีลักษณะปลายจมูกงุ้มลง หรือเอียงไปด้านในด้านหนึ่ง มีสาเหตุมาจากกระดูกอ่อนผิดรูปเป็นส่วนใหญ่ โดยเคสนี้จะทำให้รูปทรงจมูกไม่สมดุลกับใบหน้า อาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินหายใจเนื่องจากโครงสร้างภายในจมูกติดขัด และหากมีผิวหนังบางจนทำให้กระดูกอ่อนสะท้อนออกมา ก็ยิ่งส่งผลให้เกิดความกังวลมากขึ้น จึงจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขด้วยวิธีที่เหมาะสม

ตัวอย่าง จมูกงุ้ม

สำหรับการแก้ไขปัญหาจมูกเบี้ยว จะใช้ วิธีเย็บกระดูก และ เสริมกระดูกอ่อน เพิ่มเข้าไป ซึ่งเป็นการเย็บกระดูกอ่อนเพื่อปรับรูปทรงให้มีความสมดุล เสริมชั้นหนังแท้เทียม ไปจนถึงแก้ไขปัญหากระดูกอ่อนสะท้อนแสง

การแก้ปัญหาดังกล่าวทำได้โดยไม่ใช้ซิลิโคนเสริม และสามารถปรับรูปทรงจมูกให้มีความสมดุลได้อีกด้วย

บทความอ้างอิงข้อมูลจาก ศัลยแพทย์ คิม กุกจิน โรงพยาบาลศัลยกรรมเดอะนัน

ล่าสุดได้มีการใช้ระบบจำลองผลผ่าตัดหลังทำศัลยกรรม โดยการเข้าเครื่อง CT สแกนแบบภาพสามมิติ เพื่อช่วยในการวิเคราะห์โครงสร้างต่างๆของจมูกอย่างละเอียด เช่น กระดูก, ผนังกั้นจมูก, กระดูกอ่อนจมูก เป็นต้น ทั้งนี้สามารถช่วยให้การผ่าตัดได้รับความพึงพอใจได้อีกด้วย

เนื้อหาจาก www.dtoday.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

ติดตามข่าวสารและปรึกษาศัลยกรรมความงามได้ที่

Line @oppame ,www.oppame.com

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page