แก้ปัญหาหน้าอกใหญ่ผิดปกติ
top of page

แก้ปัญหาหน้าอกใหญ่ผิดปกติ

ลดขนาดหน้าอก เหมาะสำหรับผู้มีหน้าอกหย่อนคล้อยเนื่องจากมีบุตร หรือลดน้ำหนัก, ตำแหน่งของปานนมอยู่ต่ำกว่าปกติ, มีอาการปวดหลังเนื่องจากหน้าอกใหญ่เกินไป เป็นต้น


ข้อมูลการผ่าตัด

เวลาที่ใช้: 3-4 ชั่วโมง ประเภทการวางยา: ยาสลบ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: 1 วัน ตัดไหม: 10-14 วันหลังผ่าตัด พักฟื้น: 3-4 วันหลังผ่าตัด

สาเหตุที่มีหน้าอกขนาดใหญ่

01 ฮอร์โมน เนื่องจากมีการหลั่งฮอร์โมนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจริญเติบโตของหน้าอก จึงทำให้ขนาดหน้าอกนั้นมีขนาดผิดปกติ

02 หน้าอกมีขนาดใหญ่ในช่วงวัยรุ่น สามารถผ่าตัดได้เมื่อหน้าอกเจริญเติบโตเต็มที่แล้วหลังจากอายุ 18 ปี ซึ่งในช่วงวัยรุ่นอาจมีหน้าอกขนาดใหญ่ชั่วคราวหรือถาวรซึ่งมีสาเหตุมาจากพันธุกรรม

03 หน้าอกมีขนาดใหญ่เนื่องจากไขมัน กรณีที่หน้าอกใหญ่เนื่องจากมีไขมันจำนวนมาก โดยทั่วไปหากน้ำหนักเพิ่มขึ้น 1 kg. จะเท่ากับไขมันเพิ่มขึ้น 20 g.

………………………………………………………………………………………………………………………..

วิธีผ่าตัด

01 วิธีกรีดเป็นเส้นตรง เป็นวิธีลดขนาดหน้าอกที่ถูกใช้มากที่สุด โดยจะช่วยรักษาประสาทรับความรู้สึกบริเวณปานนมเอาไว้ได้ ข้อดี: สามารถกำจัดผิวหนังหรือเนื้อเยื่อส่วนเกินออกไปได้อย่างเหมาะสม รูปทรงของหน้าอกหลังผ่าตัดจะออกมาดีที่สุด ข้อเสีย: เป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมาก หากรับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์ที่มีประสบการณ์ไม่มากพอ อาจทำให้รอยแผลเป็นมีขนาดใหญ่และเกิดอาการแทรกซ้อนได้

02 วิธีกรีดรอบปานนม เหมาะสำหรับขนาดหน้าอกที่ไม่ใหญ่มากและมีความหย่อยคล้อยเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยจะกรีดเส้นรอบปานนม ข้อดี: จำกัดขอบเขตการผ่าตัดเพียงรอบปานนมเท่านั้น ดังนั้นจะไม่สามารถมองเห็นแผลเป็นได้อย่างชัดเจน ข้อเสีย: วิธีนี้สามารถลดขนาดหน้าอกได้เพียงเล็กน้อย อาจทำให้หน้าอกยังดูอวบอิ่มอยู่

03 วิธีกรีดรูป 오 กลับหัว เป็นวิธีการดั้งเดิมโดยการกรีดบริเวณปานนมรูปตัว 오 กลับหัว (ดังรูป) เหมาะสำหรับเคสหน้าอกที่มีขนาดใหญ่มากผิดปกติและมีความหย่อยคล้อยมากที่สุด ข้อดี: คาดการณ์ผลผ่าตัดได้ง่าย และสามารถรักษาประสิทธิภาพของหัวนมเอาไว้ได้ดังเดิม ข้อเสีย: รอยแผลเป็นเยอะกว่าเมื่อเทียบกับวิธีอื่น

เนื้อหาและภาพประกอบจากโรงพยาบาลศัลยกรรมวิว (View Plastic Surgery) เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page