แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ Makeup Tips สำหรับเฟรชชี่
top of page

แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ Makeup Tips สำหรับเฟรชชี่

แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ

แน่นอนว่าแฟชั่น การแต่งกาย รวมถึงการแต่งหน้า แบบสายเกา หรือ เกาหลี นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่วัยรุ่นโดยเฉพาะผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วัยมหาวิทยาลัย เขานิยม แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ ซึ่งจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

FOR WOMEN

แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ

STEP 01 ตัวช่วยสำหรับผิว สำหรับหนุ่มสาวในวัยมหาวิทยาลัย จะเหมาะกับ Makeup บางๆ ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งหน้ามากกว่าการแต่งหน้าเข้มๆ โดยพื้นฐานคือการเผยให้เห็นงานผิว เริ่มจากใช้ ไพรเมอร์ (Primer) ปกปิดรูขุมขน และตามด้วย คุชชั่น หรือ รองพื้น ทาปรับโทนผิว จากนั้นทา คอนซีลเลอร์ ปกปิดรอยต่างๆ เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยสำหรับการเตรียมผิว

STEP 02 ลิปสติก หากลงเมคอัพเบสปรับสีผิวและแต่งเปลือกตาอ่อนๆ สิ่งที่จะเพิ่มความโดดเด่นได้ นั่นก็คือ การทาลิปสติก แนะนำลิปสติกเนื้อครีมนุ่มแบบ Crayon เฉดสี Coral ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเฉดสีแดง นอกจากให้ความเป็นธรรมชาติ แล้วยังดูเฟรชอีกด้วย

STEP 03 บลัชออนโทนสีสดใส หากปรับสีผิวให้ขาวนั้นดีก็จริง แต่อาจทำให้ดูซีดเซียวก็เป็นไปได้ ดังนั้นในขั้นตอนนี้ควรใช้ บลัชออน ทาแก้มให้ดูแดงระเรื่อมีเลือดฝาด ทาแก้มทั้งสองข้างเพิ่มเสน่ห์เป็นสองเท่า

FOR MEN

แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ

STEP 01 ใบหน้าสดใส เพียงแค่มีสีหน้าสดใส ก็ทำให้ความประทับใจเพิ่มมากขึ้น UP! โดยสามารถปรับสีผิวได้ด้วย รองพื้น หรือ บีบีครีม ซึ่ง Point ที่สำคัญที่สุด คือ การเลือกใช้รองพื้นที่เหมาะกับสีผิวตนเอง

แต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ

STEP 02 จัดระเบียบคิ้ว สิ่งที่มีส่วนช่วยในการกำหนดภาพลักษณ์ภาพนอก นั่นก็คือ คิ้ว ปกติแล้ว หากคิ้วหนาควรจะดูแล โดยการกันคิ้วออกให้มีความเหมาะสม แต่ถ้าคิ้วบางอยู่แล้ว แนะนำให้เขียนคิ้วปกปิดให้เต็มอย่างเป็นธรรมชาติ

STEP 03 ริมฝีปากเงาวาว หากคิดว่าการเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ถือว่าจบขั้นตอนการแต่งหน้า เท่ากับคุณคิดผิด เนื่องจากเหลืออีกหนึ่งขั้นตอน นั่นก็คือ การดูแลริมฝีปาก หากปล่อยเป็นขุยหรือเป็นแผ่นขาวๆ จะทำให้ดูเหมือนป่วย ดังนั้น แนะนำให้ใช้ลิปบาล์มทาบำรุงริมฝีปากให้เงาวาวดูสุขภาพดี หรือเลือกลิปที่มีสีอ่อนๆก็ยิ่งดีเลยทีเดียว

เนื้อหาและภาพประกอบจาก blog.naver.com/beautytips เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim



This image has an empty alt attribute; its file name is LINE-300x94.png
ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page