แนะนำศัลยแพทย์: ศัลยแพทย์ชเวซังรก (Dr. Choe Sang rok)
top of page

แนะนำศัลยแพทย์: ศัลยแพทย์ชเวซังรก (Dr. Choe Sang rok)

อัปเดตเมื่อ 6 ม.ค. 2566



ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery)

มีความเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมโครงหน้า


“โครงหน้าวีไลน์” ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้น แต่ผู้ชายก็ยังถือว่าวีไลน์เป็นรูปทรงใบหน้าที่พึงปรารถนาโดยหลายคน และความสนใจในการศัลยกรรมปรับโครงหน้าเพื่อเปลี่ยนรูปหน้าให้เป็นวีไลน์นั้น ก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเช่นกัน


สวัสดีค่ะ


เนื่องจากเราได้เกริ่นกันในเรื่องของรูปหน้าวีไลน์ได้หอมปากหอมคอแล้ว วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำคุณหมอท่านหนึ่งที่ชื่อว่า “ศัลยแพทย์ชเวซังรก หรือ Dr. Choe Sang rok” หนึ่งในศัลยแพทย์โรงพยาบาลศัลยกรรมลีเอนจาง (Lienjang Plastic Surgery) ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการศัลยกรรมโครงหน้า เพื่อแก้ปัญหารูปหน้าที่ไม่สมส่วน หรือไม่เหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้ และเสริมความมั่นใจให้พวกเขามากขึ้น





โดยประวัติของคุณหมอคร่าวๆ ก็มีดังนี้:

  • (อดีต) ศัลยแพทย์ศูนย์ปรับรูปหน้าโรงพยาบาลศัลยกรรมโคเรีย

  • หัวหน้าแผนกศัลยกรรมตกแต่งโรงพยาบาลอูรี กิมโป

  • แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเรีย

  • สำเร็จการศึกษาคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยโคเรียศาสตราจารย์พิเศษ ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโคเรีย

  • สมาชิกของสมาคมศัลยกรรมตกแต่งประเทศเกาหลีใต้

  • สมาชิกของสมาคมศัลยกรรมเพื่อความงามประเทศเกาหลีใต้

  • สมาชิกสมาคมการผ่าตัดแก้ไขกะโหลกศีรษะและใบหน้าแห่งประเทศเกาหลีใต้

  • สมาชิกของสมาคมศัลยกรรมตกแต่งนานาชาติ (IPRS)


การทำศัลยกรรมที่เหมาะกับคุณคือหัวใจสำคัญ

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า คุณหมอชเวซังรก มีความเชี่ยวชายด้านการศัลยกรรมโครงหน้า ซึ่งเขาเองก็มีแนวคิดและวิธีการรักษาในแบบของตัวเอง เพื่อรักษาและปรับรูปหน้าให้เข้ากับคนไข้แต่ละคนที่สุด


โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหัวข้อ “ศัลยกรรมปรับรูปหน้าให้พอใจ วิธีการทำศัลยกรรมที่เหมาะกับคุณคือหัวใจสำคัญ” ว่า การทำศัลยกรรมโครงหน้านั้น นับว่าเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินความพึงพอใจการผ่าตัด ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการทำศัลยกรรมพลาสติกทั่วไป โดยการศัลยกรรมโครงหน้าจะพิจารณาจากสภาพร่างกายของแต่ละคนว่าทำด้วยวิธีไหนที่จะเหมาะสมที่สุด ซึ่งก็มีคนจำนวนมากที่กำลังมองหาสถานที่ที่ปรับรูปหน้าได้ดี แต่ที่นี่ไม่ใช่วิธีการศัลยกรรมที่จำกัดและตายตัว แต่เป็นการหาโครงหน้าที่เหมาะกับแต่ละบุคคลเพื่อให้รูปหน้าดูเล็กและเป็นธรรมชาติที่สุด และนั่นคือหัวใจสำคัญของการศัลยกรรมปรับรูปหน้าของเขา







ในขณะเดียวกัน การเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมนั้น ก็ควรเลือกโรงพยาบาลเฉพาะทางที่มีระบบศัลยกรรมโครงหน้าเฉพาะ ซึ่งสามารถเลือกได้โดยพิจารณาจากวิธีการศัลยกรรมที่หลากหลายมากกว่าการให้ความสำคัญกับราคาเป็นหลัก เนื่องจากระดับความยากง่ายจะส่งผลกับทีมแพทย์เฉพาะด้านที่เกี่ยวข้อง ทั้งการตรวจก่อนก่อนทำ การผ่าตัด และระบบการดูแลหลังผ่าตัดหรือไม่


ตัวอย่างเคสการปรับโครงหน้าของคุณหมอชเวซังรก

หนึ่งในเคสที่คุณหมอชเวซังรก ได้ตอบกระทู้โรงพยาบาลของคนไข้รายหนึ่งที่กังวลเกี่ยวกับคางที่หย่อนคล้อย และกำลังมองหาที่ดี ๆ ในการทำศัลยกรรมโครงหน้า แต่ไม่แน่ใจว่าสามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดโครงหน้าอย่างเดียวหรือต้องผ่าตัดขากรรไกร 2 ข้าง หรือสามารถแก้ไขด้วยการผ่าตัดคอนทัวร์อย่างเดียวได้หรือไม่


โดยในเคสนี้ คุณหมอชเว ซังรก ก็มาแสดงความคิดเห็นว่า หากคางยื่นออกมาเกินระยะปกติก็จะเห็นเป็นคางที่ยื่นออกมา กรณีที่คางยื่นแบบนี้ต้องพิจารณาส่วนบดเคี้ยวและอัตราส่วนความยาวแนวดิ่งร่วมด้วย หากมีความผิดปกติของการบดเคี้ยวก็อาจจะพิจารณาการผ่าตัดด้วยการผ่าตัดขากรรไกรทั้งสองข้าง หรือหากต้องการปรับปรุงด้วยการผ่าตัดคอนทัวร์เพียงอย่างเดียว การผ่าตัดกรามเหลี่ยมและกรามหน้าพร้อมกันอาจช่วยได้มากที่สุด




ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อปลายคางยื่นออกมา ความยาวบนและล่างมักจะยาวตามสัดส่วนที่เป็น ดังนั้น การผ่าตัดดึงปลายคางจึงจะต้องพิจารณาก่อนควบคู่ไปกับการลดความยาวบนและล่าง หากแก้ไขคางหน้าด้วยวิธีนี้จะต้องลบคางเหลี่ยมออกเพื่อให้เชื่อมกันได้อย่างราบรื่น เพื่อสร้างแนวคางที่สมบูรณ์ จึงไม่เกิดมุมร่องหรือดูไม่เป็นธรรมชาติ และสำหรับผู้ที่มักมีกรามเหลี่ยม แนะนำให้ทำการผ่าตัดบริเวณกรามเหลี่ยมด้วยเพื่อแนวธรรมชาติของพื้นที่เชื่อมต่อกับคางด้านหน้า ด้วยการใช้กระดูกอ่อนใต้ใบหู การสร้างเส้นที่ไม่มากเกินไปมักทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า


สรุปคือ พิจารณาให้ดีว่าผลลัพธ์ที่คุณได้รับจากการศัลยกรรมโครงหน้านั้นผ่านการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญมากน้อยเพียงใด หากเป็นไปได้ก็ให้ลองพิจารณาการทำศัลยกรรมคางส่วนหน้าและกรามสี่เหลี่ยมร่วมกัน ซึ่งเป็นวิธีจะสามารถทำให้ดูผอมลงและดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น



เคสดาราที่ผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้ากับคุณหมอชเว ซังรก




เคสที่ 1: น้ำเพชร ฏีญาภาร์

ประเภทศัลยกรรม: ศัลยกรรมโครงหน้า

รายการศัลยกรรม: ศัลยกรรมตา,ศัลยกรรมจมูก,เติมไขมันหน้า, ศัลยกรรมโครงหน้า

ศัลยแพทย์: คุณหมอจุน คุณหมอฮวัง คุณหมอรก แห่งโรงพยาบาลนานะ

รูปภาพประกอบ หลังจากวันผ่าตัด 30 วัน ซึ่งความช้ำและความบวมได้ลดลงแล้ว








เคสที่ 2: เอ็มมี่ อมลวรรณ ที่ต้องการโครงหน้าเดียวกันกับ “ชมพู่ อารยา”

ประเภทศัลยกรรม: ศัลยกรรมโครงหน้า

รายการศัลยกรรม: ศัลยกรรมตา,ศัลยกรรมจมูก,เติมไขมันหน้า, ศัลยกรรมโครงหน้า

ศัลยแพทย์: คุณหมอคิมอยองจุน และ คุณหมอชเวซังรก


อย่างที่ทุกคนเห็นกันแล้วว่า เคสที่คุณหมอชเวซังรกได้ผ่าตัดนั้น มีความเป็นธรรมชาติและเหมาะสมกับใบหน้าของคนไข้สุดๆ ผลงานเหล่านี้ก็คงจะประจักษ์ให้เห็นแล้วว่ามุมมองความคิดและการออกแบบการศัลยกรรมโครงหน้า รวมทั้งฝีมือการผ่าตัดโครงหน้าของเขานั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ค่ะ



ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com



ดู 66 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page