แพลนทำศัลยกรรมตา, จมูก เพิ่มมากขึ้น หลังสอบเข้ามหาวิทยาลัย
top of page

แพลนทำศัลยกรรมตา, จมูก เพิ่มมากขึ้น หลังสอบเข้ามหาวิทยาลัย

โรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งหนึ่งได้เปิดเผยข้อมูลว่ามีการติดต่อเข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมตา และจมูกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นนักเรียนที่กำลังจะเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษาโดยเตรียมการเอาไว้ล่วงหน้าเพื่อรอให้เสร็จสิ้นการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเสียก่อน เนื่องจากสามารถใช้เวลาจนกว่าจะเปิดเรียนระดับมหาวิทยาลัย เป็นช่วงเวลาพักฟื้นหลังผ่าตัด

ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรงจึงตักเตือนให้ระมัดระวังกับโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ เนื่องจากยังขาดข้อมูลเกี่ยวหับศัลยกรรมเมื่อเทียบกับโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เมื่อหลงเข้าไปรับการผ่าตัดแล้วอาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนหรือเกิดปัญหาอื่นๆตามมาได้

ด้านศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม City คุณหมอ ลีชังกึน ได้กล่าวว่า “มีการจัดทำโฆษณาชวนเชื่อขึ้นมาหลายแห่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอีเว้นท์การสอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงอยากให้นักเรียนนักศึกษาตระหนักถึงข้อเท็จจริง เพื่อความปลอดภัยจากการผ่าตัด” และ “ควรเข้ารับการปรึกษาจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์โดยตรง และตรวจสอบว่า(ศัลยแพทย์)ได้เข้าทำการผ่าตัดด้วยตัวเองหรือไม่ รวมถึงสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลหลังผ่าตัดให้ละเอียดถี่ถ้วน”

(ภาพคุณหมอ ลีชังกึน จากโรงพยาบาลศัลยกรรม City)

เนื้อหาและภาพประกอบจาก koreadaily.com / joongdo.co.k เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page