ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.ควรทำอย่างไร?
top of page

ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.ควรทำอย่างไร?


ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.

ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.ทำยังไงดี? ในปัจจุบัน เกาหลีใต้เป็นประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับการท่องเที่ยวเชิงศัลยกรรม เนื่องจากมีเทคโนโลยีและมาตรฐานการดูแลรักษาที่สูง รวมถึงมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างย่อมเยาเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในประเทศไทยจึงมีผู้เดินทางไปศัลยกรรมเกาหลีเป็นจำนวนมากในแต่ละปี


อย่างไรก็ตามก็มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม. ซึ่งอาจทำให้เกิดความกังวลและความไม่สบายใจได้ บทความนี้จาก Oppa Me จึงขอแนะนำแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติด ตม. ดังนี้


ให้ความความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ตม.

สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อติด ตม. คือ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ตม. โดยตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาและชัดเจน ไม่ควรปิดบังข้อมูลหรือให้ข้อมูลเท็จ เพราะอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงได้


ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.

อธิบายวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปเกาหลี

จากนั้นพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่ ตม. เข้าใจว่าวัตถุประสงค์ของการเดินทางไปเกาหลีคือเพื่อศัลยกรรม โดยแสดงเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น


  • ใบนัดศัลยกรรมจากโรงพยาบาลหรือคลินิกศัลยกรรมเกาหลี

  • เอกสารยืนยันการชำระเงินค่าศัลยกรรม

  • เอกสารยืนยันการจองที่พัก

  • เอกสารยืนยันการจองเที่ยวบินขากลับ


นอกจากนี้เคสที่ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.อาจต้องเตรียมเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น เอกสารแสดงรายได้หรือหลักฐานการเป็นเจ้าของทรัพย์สิน เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีเงินเพียงพอที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้


ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลไทย

ในกรณีที่ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม. หากเจ้าหน้าที่ ตม. ยังคงไม่อนุญาตให้เข้าประเทศ อาจมีสาเหตุดังนี้

  • เจ้าหน้าที่ ตม. สงสัยว่าเดินทางเพื่อทำงานหรือประกอบอาชีพในเกาหลี

  • เจ้าหน้าที่ ตม. เห็นว่ามีความเสี่ยงที่จะพำนักในเกาหลีโดยไม่ได้รับอนุญาต


ในกรณีนี้อาจต้องติดต่อสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลไทยประจำประเทศเกาหลี เพื่อขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.


คำแนะนำเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.

นอกจากการเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วนและถูกต้องแล้ว ยังมีคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้มีปัญหาไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม. ดังนี้


  • แจ้งเจ้าหน้าที่ ตม. เกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการเดินทางอย่างตรงไปตรงมา

  • แต่งกายสุภาพเรียบร้อย

  • แสดงท่าทีนอบน้อมและเคารพต่อเจ้าหน้าที่ ตม.

  • เตรียมเอกสารยืนยันวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศให้พร้อม

  • ไม่พกของต้องสงสัย ของที่ผิดกฎหมายในเกาหลี 

  • หากมีคนรู้จักหรือครอบครัวอยู่ที่เกาหลี แนะนำให้ทำเอกสารจดหมายรับรองเพิ่ม 


หากปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อย่างเคร่งครัด แม้จจะช่วยให้ลดความเสี่ยงในการไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.ได้  แต่หากเจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วเห็นว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายหรืออยู่เกินระยะเวลาที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ คุณจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ และจะถูกส่งกลับประเทศไทยโดยทันที 


ไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.

ในระหว่างรอการสอบสวน คุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ไม่ควรแสดงท่าทางหรือพูดจาแสดงความไม่พอใจหรือหงุดหงิด เพราะอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงได้ หากคุณต้องการอุทธรณ์คำตัดสินของเจ้าหน้าที่ คุณสามารถยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีได้ ภายใน 7 วันหลังจากมีปัญหาไปศัลยกรรมเกาหลี แต่ติดตม.

ดู 580 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page