ประสบการณ์ศัลยกรรมตาและจมูก @banobagi
top of page
oppa me

ประสบการณ์ศัลยกรรมตาและจมูก @banobagi

Case review : K’จอย บอกเล่าประสบการณ์ตรง!ศัลยกรรมตา และจมูก ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ

เป็นอีกตัวอย่างเคสรีวิวประสบการณ์ทำศัลยกรรมของเคสคนไข้โรงพยาบาลบาโนบากิที่ RYN Plastic Surger อยากจะขอนำเสนอ เนื่องจากเป็นเคสการทำศัลยกรรมในส่วนยอดฮิต! นั่นก็คือ #ศัลยกรรมตา #ศัลยกรรมจมูก


ต้องท้าวความก่อนว่าเคสนี้ ตัวคุณจอยเองไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน มีเพียงในส่วนของจมูกที่แค่เคยผ่านการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเพิ่มความสูงให้กับสันจมูกมาก่อนเท่านั้น และการที่เธอเลือกตัดสินใจมาทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ก็เกิดจากการที่เพื่อนและคนรอบตัวแนะนำ เธอจึงเริ่มตัดสินใจเข้ามาปรึกษาศัลยแพทย์ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ เพื่อแก้ไขปัญหาในส่วนของตา และจมูกที่กวนใจเธอ!

เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันอยากจะมีดวงตาสองชั้น และจมูกโด่งเหมือนที่คนส่วนมากนั้นอยากจะมี แต่ด้วยความที่รูปตา และเปลือกตาเดิมของเธอนั้น มองดูแล้วเป็นคนที่ตาค่อนข้างยาว และดูบวมตลอดเวลา จนทำให้มองไม่ค่อยเห็นชั้นตา บวกกับอีกหนึ่งปัจจัยยอดฮิต ที่ยิ่งทำให้หนังตาของเธอดูไม่มีชั้นตามากขึ้นไปอีกก็คือ อายุที่มากขึ้น เพราะเมื่อยิ่งอายุของเธอมากขึ้น เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าเปลือกตามันหนักขึ้น และเธอเองก็สังเกตเห็นได้ชัดว่าแทบจะมองไม่เห็นชั้นตาของตัวเอง แถมหากมองจากด้านข้างแล้วตาจะดูปูดบวมออกมาอีกด้วย เธอจึงอยากทำศัลยกรรมตาเพื่อแก้ไขในจุดนี้

ในส่วนของจมูก ที่เกริ่นข้างต้นไปว่าเธอไม่เคยผ่านการศัลยกรรมมาก่อน นั่นก็เพราะก่อนหน้านี้เธอเลือกใช้วิธีการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเพิ่มความสูงของสันจมูกแทนที่จะผ่าตัดศัลยกรรม ซึ่งภายหลังเมื่อเข้ามาปรึกษากับศัลยแพทย์ของโรงพยาบาลบาโนบากิแล้ว แพทย์ได้ชี้แจงว่า ใบหน้าเดิมของเธอนั้นปกติก็เป็นคนที่มีรูปโครงหน้ายาวอยู่แล้ว การที่ไปฉีดฟิลเลอร์เพื่อเพิ่มความสูงบนสันจมูกจะยิ่งทำให้ใบดูหน้ายาวขึ้นไปอีก หรือจะเรียกอีกอย่างหนั่งก็คือ ยิ่งทำให้หน้าดูไม่สมส่วนมากขึ้นไปอีก เหมือนเป็นการแก้ไขปัญหาแบบผิดวิธี นอกจากนี้จมูกเดิมของเธอหากมองจากหน้าตรงแล้ว บริเวณปีกจมูกจะค่อนข้างกลม เช่นเดียวกับรูจมูก และช่วงฐานจมูกเดิมก็กว้าง ทำให้หากดูจากสัดส่วนใบหน้าแล้ว จมูกจะค่อนข้างยาวลงมาด้านล่าง เลยทำให้หน้ายิ่งดูยาวขึ้นไปอีก อย่างที่ได้ชี้แจงไว้ข้างต้น หลังจากได้รับคำปรึกษาจากทีมศัลยแพทย์ของโรงพยาบาลบาโนบากิเธอจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดทันที และหลังจากนี้จะเป็นการรีวิวประสบการณ์ในการเข้ารับการผ่าตัด และอาการหลังการผ่าตัดศัลยกรรมตา และจมูกของเธอ

  1. วันผ่าตัด

วันผ่าตัดมาถึง ด้วยความตื่นเต้นจึงไปถึงโรงพยาบาลเร็วกว่าเวลานัด 1 ชั่วโมง ระหว่างรอเธอเลยเลือกที่จะแวะเอาใบจ่ายยา และเดินไปซื้อยาที่ร้านใกล้โรงพยาบาลเพื่อเก็บเอาไว้ก่อน จนเมื่อถึงเวลานัดก็เข้าไปพบคุณหมอ เพื่อปรึกษาก่อนทำการผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง และวันนี้ตัวเธอนั้นแอบมีความกังวลเล็กน้อย เนื่องจากตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีตาสองชั้นมาก่อนเลย จึงกลัวว่าหากอยู่ดีๆมีตาสองชั้นขึ้นมาจะดูไม่ธรรมชาติ แต่หลังจากที่คุยกับคุณหมอก็สบายใจมากขึ้นเนื่องจากคุณหมอบอกว่าจะช่วยทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เนื่องจากโรงพยาบาลบาโนบากิเน้นการทำศัลยกรรมให้ออกมาเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว และในส่วนการทำจมูกนั้นได้เลือกใช้วิธีการทำแบบใช้กระดูกอ่อนหลังหูมาเสริม และ เหลากระดูกตรงช่วงกลางจมูกออก เพื่อให้หลังทำศัลยกรรมเสร็จแล้วจะได้จมูกใหม่ที่มีทรงดูเรียวสวยเป็นธรรมชาติ และดูสมส่วนมากขึ้น


  1. หลังเข้ารับการผ่าตัด

การผ่าตัดเป็นไปอย่างรวดเร็ว ลืมตามาอีกทีก็อยู่ห้องพักฟื้นแล้ว ช่วงระหว่างรอให้ยาหมดฤทธิ์ก็ประคบเย็นลดอาการบวมไปด้วย การผ่าตัดทั้งหมดนี้เธอไม่ได้พักฟื้นที่โรงพยาบาลเพียงแค่นั่งพักให้อาการดีขึ้นแล้วจึงกลับบ้าน หลังผ่าตัดสังเกตได้ว่ามองโดยรวมแล้วหน้ายังดูไม่บวมมากนัก


  1. หลังการผ่าตัดวันแรก

วันแรกค่อนข้างลำบากเพราะมีอาการหายใจไม่ออก หลังผ่าตัดหนึ่งวันก็ได้มาล้างแผลที่โรงพยาบาล วันนี้จมูกก็ยังไม่บวมมาก มีแค่ช่วงตาที่รู้สึกเริ่มบวมนิดหน่อยและมีรอยช้ำเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามก็เป็นช่วงที่ยังต้องขยันทำการประคบ เพราะอาการบวมมักจะเห็นได้ชัในวันที่ 3

  1. หลังการผ่าตัดวันที่ 2

ใบหน้าเริ่มมีอาการบวมมากกว่าวันแรกแต่ไม่มากนัก เพราะประคบเย็นอย่างสม่ำเสมอ ช่วงนี้ยังดูไม่ออกว่าทรงจมูกจะออกมาเป็นแบบไหน เพราะยังมีเฝือกบังอยู่ แถมยังหายใจไม่ค่อยคล่อง แต่ก็ยังสามารถหลับได้สนิท

  1. หลังการผ่าตัดวันที่ 3

อาการบวมบนใบหน้ายุบลงอย่างเห็นได้ชัด ช่วงรอยช้ำก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ในช่วงก่อนการผ่าตัดเวลามองด้านข้างตาจะปูดออกมา แต่หลังการผ่าตัดได้สามวันจะเริ่มสังเกตุเห็นว่า ตาดูไม่ค่อยปูดออกมาแล้ว 

  1. หลังการผ่าตัดวันที่ 4

วันนี้เป็นวันที่เริ่มสระผมได้ แฮปปี้มาก! รวมถึงใบหน้าก็ยุบบวมลงเรื่อยๆ ช่วงตาเหมือนแทบจะไม่บวมแล้ว แต่จมูกก็ยังคงดูไม่ออกเพราะมีเฝือกบังอยู่เช่นเคย

  1. หลังการผ่าตัดวันที่ 5

เริ่มสังเกตเห็นได้ชัดว่าทรงจมูกดูโด่งสูงขึ้น แม้จะยังมีเฝือกบังอยู่ ช่วงนี้ยังต้องล้างแผลทุกชั่วโมง และยังมีเลือดในจมูกซึมๆออกมาเล็กน้อย

  1. หลังการผ่าตัดวันที่ 6

รอยช้ำทั้งใบหน้าเริ่มจางลง และเปลี่ยนเป็นสีเหลืองใกล้จะกลืนจางไปกับผิวแล้ว

  1. หลังการผ่าตัดครบ 1 สัปดาห์

วันนี้มีนัดถอดเฝือกและตัดไหมที่โรงพยาบาล หลังเอาเฝือกออกและตัดไหมเสร็จแล้ว รู้สึกโล่งมากๆ แต่ในส่วนของจมูกนั้นยังมีไหมเหลืออยู่ ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพียงไหมละลายก็ใช้เวลาค่อนข้างมากกว่าจะหายไป คุณหมอเลยจะนัดมาตัดออกในอาทิตย์หน้า จากการมาพบหมอในครั้งนี้ คุณหมอบอกว่าตรงตายังมีอาการบวมอยู่นิดหน่อย แต่หลังจากยุบบวมแล้วน่าจะไม่ต่างจากตอนนี้มาก ส่วนจมูกยังมีอาการบวมอยู่มากต้องใช้เวลารอให้ยุบบวมก่อนจมูกถึงจะค่อยๆ เรียวสวย และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่ถึงตอนนี้จมูกจะยังไม่ค่อยยุบตัวและเข้าที่ แต่เธอก็เริ่มรู้สึกชอบทรงมันมากๆเหมือนกัน

  1. หลังการผ่าตัดครบ 2 สัปดาห์

ครบกำหนดนัดตัดไหมในจมูกที่เหลือ ตอนแรกกลัวมากว่าจะเจ็บ แต่พอตัดจริงๆก็ไม่ได้เจ็บมากขนาดนั้น ขนาดใช้เวลาเพียงแค่สองอาทิตย์ เพื่อนก็เริ่มชมแล้วว่าจมูกดูสวยแบบธรรมชาติ ทั้งที่ยังยุบบวมไม่หมด แล้วถ้ายุบบวมเรียบร้อยจนเข้าที่แล้วจะธรรมชาติขนาดไหน เธอจึงแอบรอลุ้นให้ยุบไวๆเลย แถมดวงตาก็ดูโตขึ้นมาก คุณหมอบอกว่าพยายามทำออกมาให้ดูเป็นธรรมธรรมชาติมากที่สุดซึ่งก็ทำออกมาได้แบบนั้นจริงๆ เพราะตาสองชั้นที่ได้มาใหม่ จะเป็นตาที่ดูเป็นชั้นหลบในแบบธรรมชาติ แต่ก็ยังช่วยให้ตาดูโต และสดใสได้ เธอจึงชอบมันมากเลย

  1. หลังการผ่าตัดศัลยกรรมครบ 3 สัปดาห์

เวลาผ่านไปไวมาก พอเริ่มเข้าสู่สัปดาห์ที่สามจมูกก็ยุบบวมไปเยอะถ้าเทียบกับตอนแรก ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเธอจะใช้วิธีนวดกดตรงฐานจมูกทั้งสองข้างวันละประมาณ 30 ครั้ง อาจจะรู้สึกปวดนิดหน่อยแต่วิธีนี้ก็สามารถช่วยให้อาการบวมลดลงได้เร็วขึ้น ซึ่งตอนนี้หากมองด้านข้างจะรู้เลยว่าจมูกดูเรียวขึ้นมาก ในส่วนของตาเองก็ดูธรรมชาติและเธอชอบสุดๆ เพราะคุณหมอเลือกใช้วิธีปรับกล้ามเนื้อตาเพื่อช่วยให้ตาดูโตขึ้น แต่ไม่ได้กรีดเปิดหัวตาหรือหางตาเพิ่ม เนื่องจากแต่เดิมเธอเป็นคนที่มีทรงตายาวอยู่แล้ว ทั้งตาและจมูกตอนนี้ยังมีอาการบวมอยู่บ้างเล็กน้อย และในช่วงเปลือกตาที่ยังเป็นรอยคล้ายรอยไหมอยู่นั้น ทางโรงพยาบาลบอกว่ามันจากค่อยๆจางลงไปเอง


และนี่คือใบหน้าหลังการผ่าตัดศัลยกรรมที่โรงพยาบาลบาโนบากิ ผ่านไปเพียงแค่ 3 สัปดาห์ก็เหมือนได้หน้าใหม่ที่ฝันเลย ทันใจมากๆ และยิ่งตรงสันจมูก เมื่อยุบบวมก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่าจมูกโด่งขึ้นและดูเป็นธรรมชาติ ถึงแม้ช่วงนี้ตรงปีกจมูกข้างขวาจะยังมีอาการชาอยู่ แต่ภาพรวมแล้วทุกอย่างไปในทิศทางที่ดี และเธอก็รู้สึกแฮปปี้มากกับใบหน้าใหม่นี้!

สวยทันใจในไม่กี่วันมีอยู่จริง หากใครที่สนใจจะทำศัลยกรรมตาสองชั้น หรือศัลยกรรมเสริมจมูกอยู่ตอนนี้ แนะนำให้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ !

ปรึกษาศัลยกรรมฟรีกับผูเชี่ยวชาญได้ที่นี่

“หวังว่า ซีน จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองของทุกคนนะค่ะ”

ขอบคุณแหล่งที่มารีวิวดีๆ :https://banobagithai.blogspot.com/2021/06/2.html

Facebook :

IG :

twitter:

Line :

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://line.me/ti/p/dcIDBbqT8T

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://oppame.co.th/ryn-plastic-surgery/consultant/ryn-plastic-surgery/

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page