ศัลยกรรมหน้าอก, สิ่งที่สำคัญคือการดูแลหลังผ่าตัด
top of page

ศัลยกรรมหน้าอก, สิ่งที่สำคัญคือการดูแลหลังผ่าตัด

อัปเดตเมื่อ 4 ส.ค. 2564

ศัลยกรรมหน้าอก


ปัจจุบันนี้ผู้หญิงเป็นจำนวนมากได้ใช้เวลาในช่วงปิดเทอมฤดูหนาว สำหรับการทำ ศัลยกรรมหน้าอก ที่ให้ผลลัพธ์หลากหลาย เช่น ในขณะที่สร้างรูปทรงหน้าอกให้สวยงามแล้วยังเป็นการแก้ไขรูปร่างอีกด้วย ทว่าไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจากการทำศัลยกรรมหน้าอก แต่จะต้องตระหนักถึงการดูแลหลังผ่าตัดด้วยเช่นกันว่าควรทำเช่นไร

ศัลยกรรมหน้าอก คือการผ่าตัดที่มีส่วน สำคัญ ที่สุด คือ การดูแลหลังผ่าตัด หากละเลย อาจทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนได้ ดังนี้

ซิลิโคนแตก

ในขั้นตอนการใส่ซิลิโคนเข้าไป หากพื้นผิวภายนอกเกิดชำรุด หรือบกพร่องตั้งแต่การผลิต อาจแตกออกได้จากแรงกระแทกภายนอก แต่ถึงแม้ซิลิโคนจะแตกออก องค์ประกอบภายในจะค่อยๆซึมออกมา และไม่ทำให้รู้สึกเจ็บปวด จึงยากที่จะรับรู้

ซิลิโคนรั่วและซึมเข้าอวัยวะภายในร่างกาย

หากซิลิโคนเกิดการรั่วซึม สารภายในจะซึมออกมายึดเกาะกล้ามเนื้อหน้าอกหรืออวัยวะภายใน และอาจทำให้รูปทรงของหน้าอกเปลี่ยนรูปได้ และสิ่งที่ร้ายแรง คือแนวโน้มที่จะทำให้เนื้อเยื่อภายในและเซลล์ตายได้นั่นเอง

โรคแทรกซ้อนที่เกี่ยวกับซิลิโคน

โรคแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้มีหลากหลายประเภท เช่น พังผืด, อาการอักเสบ, การสะสมหินปูนในเนื้อเยื่อ (การฉีดไขมันหน้าอก), ซีสต์ เป็นต้น

สำหรับความถี่และความเป็นไปได้ที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนหลังทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นค่อนข้างต่ำ แต่เมื่อได้รับการผ่าตัดแล้ว จะไม่มีข้อยกเว้นไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะเสริมด้วยซิลิโคนหรือใช้เซลล์จากร่างกายตนเอง ก็ถือเป็นการทำให้ร่างกายเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการคาดการณ์ถึงโรคที่น่าจะเกิดขึ้นนั้นทำให้มีความปลอดภัย

หลังทำ ศัลยกรรมหน้าอก จะเกิดอาการแทรกซ้อนหรือไม่ สามารถทราบได้ด้วยการตรวจร่างกาย ผ่านการอัลตราซาวน์หน้าอก, X-Ray หน้าอก เป็นต้น จากข้อมูลการตรวจที่ละเอียดทำให้สามารถคาดการณ์ความผิดปกติของซิลิโคน และเนื้อเยื่อภายในหน้าอกได้ หากมีผลตรวจก่อนผ่าตัดด้วย ก็จะสามารถตรวจสอบได้ว่ามีโรคเกิดขึ้นหรือไม่ อ้างอิงจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) และข้อมูลความปลอดภัยเคมีภัณฑ์ของเกาหลีใต้ (MFDS) กล่าวว่าหลังทำศัลยกรรมหน้าอก 3 ปีเป็นต้นไป แนะนำให้ตรวจร่างกาย เช่นอัลตราซาวน์ทรวงอก 1 ครั้งขึ้นไป ต่อช่วง 1-2 ปี


เนื้อหาและภาพประกอบจาก hidoc.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย Oppa Me (Global) Co.,Ltd.


หมายเหตุ ภาพ Before After บนเว็บไซต์ ทั้งหมด ผลลัพธ์ขึ้นอยู่แต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป และราคาหรือโปรโมชั่นศัลยกรรมและความงามอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนรับบริการ สามารถอ่านเงื่อนไขได้ที่ เงื่อนไขการให้บริการ

번역 저작권자 - Oppa Me Global 성형외과 미디어 플랫폼


ดู 54 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page