อัตราการทำศัลยกรรมในคนวัยสูงอายุ ของโรงพยาบาลไอดี กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
top of page

อัตราการทำศัลยกรรมในคนวัยสูงอายุ ของโรงพยาบาลไอดี กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ



การทำศัลยกรรมในหมู่คนวัยสูงอายุ มากกว่า 70ปี กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากสังคมคนสูงวัยมีเพิ่มมากขึ้น, และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ได้รับการพัฒนามากขึ้น





ตามรายงานของทางโรงพยาบาลไอดี ในช่วง 3ปีที่ผ่านมา (2018-2021) จำนวนอัตราเฉลี่ยของจำนวนเคสผ่าตัดศัลยกรรมผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 70ปี เพิ่มขึ้นมากถึง 28.2% โดยเฉพาะในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว


จากกาสำรวจจำนวนการผ่าตัดผู้ป่วยสูงอายุที่มีอายุมากกว่า 70 ปี พบว่า ในช่วงสามปีที่ผ่านมา 'การทำศัลยกรรมตา' เป็นการทำศัลยกรรมตกแต่งที่คนในช่วงวัยนี้ต้องการทำมากที่สุด ตามมาด้วยการยกกระชับ ศัลยกรรมจมูก ศัลยกรรมหน้าอก และรูปร่าง ซึ่งในทางตรงกันข้ามคนในวัย 20-30 ปี ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การผ่าตัดที่เปลี่ยนรูปหน้าโดยตรง เช่น การทำศัลยกรรมโครงหน้า หรือขากรรไกร มากกว่า


ซึ่งในการวางยาสลบในผู้ป่วยที่มีอายุสูงกว่า 70 ปีขึ้นไป ทางโรงพยาบาลไอดี ก็จะการดำเนินการด้วยมาตราที่เข้มงวดโดยจะมีการทดสอบก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย


ทางโรงพยาบาลไอดีกล่าวว่า จากสถิตินี้เราก็ทำให้เรายืนยันได้ว่าเทรนด์การทำศัยกรรมในหมู่ผู้ป่วยที่อายุมากกว่า 70ปี นั้นกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโรงพยาบาลไอดี ได้มอบหมายให้วิสัญญีแพทย์มากกว่า 4 คน ประจำการให้กับแต่ละแผนก ทั้ง ศัลยกรรมตกแต่งและทันตกรรม เพื่อรองรับผู้ป่วยผู้สูงอายุที่อายุมากกว่า 70 ปี ที่คาดว่าจะมีอัตรารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"






แปลและเรียบเรียงโดย: Oppa Me (Global)


ดู 367 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page