Real Review : ฉีดไขมันหน้าเด็กเทคนิค Diamond Line
top of page
oppa me

Real Review : ฉีดไขมันหน้าเด็กเทคนิค Diamond Line

การฉีดหรือเรียกในทางการแพทย์ว่าเป็นการปลูกถ่ายไขมันบริเวณใบหน้า คือการเติมเต็มในส่วนที่ขาดบนใบหน้า เรียกง่ายๆ ว่าเป็นการย้ายเซลล์ไขมันจากจุดที่เราไม่ต้องการ ไปเติมเต็มในส่วนที่เป็นหลุมเป็นร่องแทนการใช้ฟิลเลอร์ ซึ่งเซลล์ไขมันที่นำมาจากร่างกายของเราเอง ไม่มีสารสังเคราะห์ แถมยังมีเซลล์ที่ช่วยฟื้นฟูช่วยให้สุขภาพผิวดูดีขึ้นอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Daimon Line Fat Grafting

เทคนิคการฉีดไขมันหน้าเด็กแบบ Daimon Line คือการออกแบบบริเวณที่จะปลูกถ่ายไขมันลงไปบนใบหน้า เพื่อให้ได้สัดส่วนที่สวยงาม รับกับใบหน้า เช่น บริเวณ โหนกแก้ม หน้าผาก ขมับ คาง ให้ออกมาดูธรรมชาติและมีน้ำมีนวลที่สุด

การออกแบบใบหน้าที่ Fresh นั้นจะออกแบบตามมาตรฐานความงามตามอัตรา “สัดส่วนทอง” 1:1.618 โดยแบ่งเป็นบริเวณ โหนกแก้ม 1 ส่วน และจากหน้าผากถึงคาง 1.618 ส่วน ซึ่งบอกได้เลยค่ะว่าการคำนวนสัดส่วนแบบนี้ไม่ได้ง่ายเลย คุณหมอต้องมีความชำนาญและใส่ใจรายละเอียดมากๆ เลยล่ะค่ะ ถึงจะทำได้แบบนี้

การปลูกถ่ายไขมันแบบเดียวกัน ต่างดีไซน์, ต่างผลลัพธ์

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องไปฉีดไขมันที่เกาหลี หรือคลินิกที่ให้บริการฉีดไขมันก็มีมากมาย เราสามารถทำที่ได้ก็ได้จริงหรือ? วันนี้เรานำตัวอย่างของการออกแบบที่แตกต่างมาให้ดูกันค่ะ


ในตัวอย่างนี้จะเห็นว่าการปลูกถ่ายไขมันบริเวณแก้มที่สูงเกินไป หรือต่ำเกินไป มีผลต่อความสวยงามของใบหน้าโดยรวม เช่น หากปลูกถ่ายไขมันไว้บริเวณโหนกแก้ม จะทำให้โหนกแก้มดูสูงขึ้น ใบหน้าดูดุขึ้น และดูแข็ง หรือหากปลูกถ่ายไว้บริเวณแก้มด้านล่างซึ่งอาจจะอยู่ต่ำเกินไป จะทำให้ใบหน้าดูแก่กว่าวัย และดูไม่มีเรี่ยวแรง

นอกจากการออกแบบบริเวณที่จะฉีดไขมันลงไปอย่างระมัดระวังแล้ว ที่ Fresh ยังให้ความสำคัญกับ layer ของชั้นผิวที่จะปลูกถ่ายไขมันลงไปอีกด้วย

เทคนิคการฉีดไขมัน MESH เฉพาะที่ FRESH

การปลูกถ่ายไขมันโดยทั่วไปนั้น จะเก็บไขมันโดยใช้ท่อแคนูล่าแบบหนาซึ่งจะได้เซลล์ไขมันที่ผิดปกติ ทำให้ไม่สามารถฉีดเข้าได้อย่างเหมาะสม

แต่เทคนิค MESH นั้น คุณหมอจะใช้ท่อแคนูล่าแบบบางเฉียบ จึงทำให้การเก็บเซลล์ไขมันที่มีขนาดเหมาะพอดีนั้นทำได้ง่ายขึ้น เรียกว่าเป็นเซลล์ไขมันที่มีคุณภาพดี นอกจากนี้ คุณหมอจะใช้ศาสตร์การปลูกถ่ายเซลล์ไขมันขนาดเล็กผ่านไปยังทุกชั้นผิว (เทคนิค FAMI กับ เทคนิค All Layer Graft) ผ่านทางการฉีดเข้าสู่ชั้นกล้ามเนื้อที่ลึกกว่าชั้นไขมัน

ด้วยเทคนิค FAMI (Fat Autograft Muscle Injection) ร่วมกับ 3D ผ่านชั้นผิวหนัง ชั้นไขมัน และกล้ามเนื้อ จะช่วยลดช่องว่างระหว่างเซลล์ไขมัน และทำให้อัตราการปลูกถ่ายไขมันคงอยู่นานมากขึ้น และหากคนไข้ทำการปลูกถ่ายไขมันร่วมกับ PRP หรือ Stemcell ด้วยแล้ว นอกจากจะเพิ่มโอกาสการรอดชีวิตของเซลล์ไขมันให้อยู่ได้นานแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูอิ่มฟูยิ่งขึ้นอีกด้วย หากทำด้วยเทคนิคที่ถูกต้อง ใบหน้าจะดูอ่อนเยาว์ไปอีกหลายปี ไม่จำเป็นต้องมาพบคุณหมอบ่อยๆ เลยค่ะ


REAL REVIEW


  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE Official: https://lin.ee/IHhPjMF

  2. เยี่ยมชมหน้าโปรไฟล์ ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาศัลยกรรมเกาหลีได้ที่นี่: https://www.facebook.com/rs.ksurgery/

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png

สำนักงานใหญ่ ตึก โคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์ อารีย์ ซ.2 (ประเทศไทย)

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย DBD

ศัลยกรรมเกาหลี อันดับ 1  Call Center 021096276 LINE @oppame

© 2023 by Oppa Me (Global) Co.,Ltd.

  • TikTok
  • Instagram
  • Facebook
  • Twitter
bottom of page