Top 4 โรงพยาบาล "ศัลยกรรมขากรรไกร" ประเทศเกาหลีใต้ ที่คนไทยนิยมมากที่สุด
top of page

Top 4 โรงพยาบาล "ศัลยกรรมขากรรไกร" ประเทศเกาหลีใต้ ที่คนไทยนิยมมากที่สุด

อัปเดตเมื่อ 15 มิ.ย. 2566



"รูปทรงขากรรไกรผิดปกติ" อาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมหาศาล และอาจก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมาได้ด้วยนะคะ เพราะการที่ขากรรไกรผิดรูปจะส่งผลต่อกิจกรรมหลายด้าน เช่น การปิดปากขณะที่ผ่อนคลาย การพูด การเคี้ยวอาหาร หรือแม้แต่การหายใจด้วย ซึ่งเมื่อไหร่ที่ขากรรไกรของเราเกิดผิดปกติจะส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินกิจกรรมเหล่านี้ได้ปกติ และอาจส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะด้วยนะคะ


เพื่อแก้ไขความผิดปกติจึงมีการ "ศัลยกรรมขากรรไกร" เพื่อปรับให้ขากรรไกรกลับมาเป็นปกติ สมมาตรและอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ซึ่งต้องขอบอกว่าการศัลยกรรมขากรรไกรของประเทศเกาหลีใต้ค่อนข้างได้รับความนิยมในระดับโลกเลยทีเดียว เพราะเทคนิคและความทันสมัยของเครื่องมือต่าง ๆ ทำให้ผลลัพธ์ของการผ่าตัดออกมาสมบูรณ์ ทั้งยังสามารถแก้ไขความผิดปกติของขากรรไกรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


การผ่าตัดขากรรไกรถือว่าเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมใหญ่ที่อาจใช้เวลานานถึง 4 - 6 ชั่วโมง ซึ่งแตกต่างออกไปในแต่ละเคส โดยหากไปผ่าตัดขากรรไกรที่เกาหลีใต้จะต้องใช้เวลาในการพักฟื้นอย่างน้อย 3 สัปดาห์ และต้องทำเวเฟอร์ (อุปกรณ์ป้องกันฟันล้มหลังผ่าตัด) 1 สัปดาห์ รวมแล้วจะต้องพักอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ประมาณ 1 เดือนเลยทีเดียวนะคะ


ด้วยความที่การผ่าตัดขากรรไกรค่อนข้างมีความละเอียดอ่อน และต้องพึ่งความเชี่ยวชาญของคุณหมอค่อนข้างสูง โรงพยาบาลที่มีคุณหมอเฉพาะทางเท่านั้นจึงจะสามารถทำการผ่าตัดได้ ถ้าใครสนใจอยากไปทำศัลยกรรมขากรรไกรที่ประเทศเกาหลี วันนี้ Oppa Me นำมาแนะนำถึง 4 โรงพยาบาลด้วยกัน ซึ่งแต่ละที่มีชื่อเสียงเรื่องการผ่าตัดขากรรไกรแถมยังมีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญคอยประจำการอยู่ด้วย ที่สำคัญเป็นโรงพยาบาลที่คนไทยสนใจไปทำศัลยกรรมขากรรไกรกันเยอะมาก มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ


รายชื่อโรงพยาบาลศัลยกรรมขากรรไกร ประเทศเกาหลีใต้

ถ้าพูดโรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลีที่ "ศัลยกรรมขากรรไกร" ได้เริ่ดที่สุด คงต้องยกให้ที่บาโนบากิเลยค่ะ เพราะที่นี่มีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมขากรรไกรประจำการอยู่หลายท่านเลย ซึ่งแต่ละท่านก็มีความสามารถและประสบการณ์สูง สามารถผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรได้สมบูรณ์แบบสุด ๆ ด้วย


เทคนิคการผ่าตัดที่แนะนำ การผ่าตัดขากรรไกรมินิ เป็นการผ่าตัดแบบผสมผสานเพื่อแก้ไขใบหน้า ปรับรูปหน้าที่บิดเบี้ยว หน้ายาว กระดูกคางด้านบนและด้านล่างยื่นออกหรืองุ้มเข้า ผ่านวิธีการผ่าตัดแบบผสมผสานโดยไม่ต้องทำการเคลื่อนย้ายฟันเพื่อเปลี่ยนทิศทางการบดเคี้ยวของเราค่ะ


ราคาเริ่มต้น : 24,750,000 วอน


| รีวิวศัลยกรรมขากรรไกร

ความผิดปกติของขากรรไกรไม่ใช่เรื่องตลก ส่งผลเสียทั้งต่อร่างกายและความมั่นใจ อย่างเคสนี้จะเห็นเลยว่าก่อนผ่าตัดขากรรไกรมีความผิดปกติชัดเจน ฟันยื่น ใบหน้าสั้นจนไม่เห็นคาง หลังจากทำศัลยกรรมขากรรไกรเสร็จ เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ใบหน้าสมมาตรแถมยังเรียวสวยเข้ารูปด้วยนะคะ


เคสนี้ก็เช่นกัน ความปกติของขากรรไกรทำให้เธอดูเป็นคนฟันยื่นไม่สบกัน แต่หลังทำศัลยกรรมขากรรไกร นอกจากฟันจะสบกันสนิทแล้วใบหน้ายังเรียวสวยและสมมาตรมีเสน่ห์สุด ๆ เลยค่ะ


นอกจากศัลยกรรมในคุณผู้หญิงแล้ว ที่บาโนบากิก็สามารถทำศัลยกรรมขากรรไกรในคุณผู้ชายได้ด้วยนะคะ แถมทำออกมาได้เนี้ยบสุด ๆ แก้ปัญหาคางเบี้ยวคางยื่น ฟันไม่สบกันได้หมด แถมใบหน้ายังสมมาตรอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ



ถ้าถามว่าศัลยกรรมไขกรรไกรที่อียูดียังไง? ต้องขอตอบว่าที่อียูเขาเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมเฉพาะทางโครงหน้าและขากรรไกรนั่นเองค่ะ ซึ่งนั่นแปลว่าคุณหมอของที่นี่จะมีความเชี่ยวชาญเฉพาะพิเศษด้านโครงหน้าและขากรรไกร เพราะฉะนั้นมั่นใจได้แน่นอนว่าการผ่าตัดขากรรไกรที่อียูจะประสบความสำเร็จและได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับทุกเคส แถมราคายังน่ารักสบายกระเป๋าด้วยนะคะ


เทคนิคการผ่าตัดที่แนะนำ คือ การผ่าตัดขากรรไกรหมุดล่องหน โดยหมุดที่ใช้จะเป็นแบบใส Osteo Trans วัสดุพิเศษเฉพาะที่อียู หลังจากผ่าตัดหมุดตัวนี้จะสลายไปเองตามธรรมชาติหลังจากผ่านไป 2 ปี หมดกังวลเรื่องต้องเจ็บตัวซ้ำสองตอนที่ต้องมาผ่าตัดเอาหมุดแบบเก่าออกได้เลยค่ะ


ราคาเริ่มต้น : 15,000,000 วอน


| รีวิวศัลยกรรมขากรรไกร

เคสคุณผู้ชายคนนี้ก่อนผ่าตัดใบหน้าทั้งยาวและคางยื่นด้วย สังเกตได้เลยว่าฟันไม่สบกัน แต่หลังจากผ่าตัดขากรรไกรไปแล้วค่อย ๆ เห็นความเปลี่ยนแปลงไปแบบชัดเจนมาก สุดท้ายกลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าหวานเลย


อีกหนึ่งเคสที่ก่อนผ่าตัดอาการค่อนข้างหนักเลยค่ะ แต่หลังผ่าตัดแล้วใบหน้าดูสมมาตรได้สัดส่วนที่สวยมาก ๆ


เคสคุณผู้หญิงคนนี้เทียบแบบให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลยว่าแต่ละมุมก่อนทำกับหลังทำต่างกันขนาดไหน ตอนแรกมีปัญหาขากรรไกรผิดตำแหน่งทำให้ฟันไม่สบกัน หลังผ่าตัดคือหน้าสวยมาก ดูแล้วน่ารักสุด ๆ เลยค่ะ


ปัญหาคางยื่นและยาว ฟันไม่สบกัน สามารถแก้ไขได้ที่อียูจริง ๆ ค่ะ อย่างเคสนี้ก่อนทำเป็นยังไงหลังทำออกมาคือจำแทบไม่ได้ กลายเป็นคนที่ดูดีสุด ๆ ใบหน้าดูสมส่วนฟันสบกันสนิท แถมใบหน้ายังสมมาตรไปหมด มุมไหนก็รอดค่ะ



ไอดียืนหนึ่งเรื่องศัลยกรรม ประโยคนี้ไม่เกินจริงค่ะ เพราะเขาเก่งมากจริง ๆ อย่างการศัลยกรรมขากรรไกรนับว่าเป็นหนึ่งในศัลยกรรมที่สร้างชื่อให้กับโรงพยาบาลไม่น้อยเลยนะคะ เพราะเขาเป็นโรงพยาบาลที่ริเริ่มการผ่าตัดขากรรไกรในประเทศเกาหลีใต้เลย ปัจจุบันมีการศัลยกรรมแก้ไขขากรรไกรของไอดีมีมากถึง 13 โปรแกรมเลยนะคะ ซึ่งแต่ละโปรแกรมก็ถููกออกแบบมาให้เข้ากับคนไข้ที่เจอปัญหาเรื่องขากรรไกรที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ไว้ใจได้เลยค่ะ ถ้ามาที่ไอดีไม่ต้องกลัวผิดหวังเลย


เทคนิคการผ่าตัดที่แนะนำ การผ่าตัดสามขากรรไกรลดอาการปากยื่น เป็นเทคนิคที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่มีอาการปากยื่นฟันไม่สบกัน เป็นการแก้ไขปัญหาขากรรไกรร่วมไปกับปากที่ยื่นจนผิดปกตินั่นเอง แถมยังสามารถแก้ไขปัญหาคางสั้นด้วยนะคะ


ราคาเริ่มต้น : 20,000,000 วอน


| รีวิวศัลยกรรมขากรรไกร

เปิดด้วยเคสแรกของคุณคนนี้ ทุกคนจะเห็นว่าก่อนผ้าตัดเขามีหน้าที่ค่อนข้างไม่สมส่วน คางยาว ยื่น และมีความหนา ฟันไม่สบกันชัดเจนใบหน้าที่ความเบี้ยวนิดนึงด้วยนะคะ แต่หลังผ่าตัดผ่านไปเพียงแค่ 5 วัน ปัญหาก่อนหน้านี้ก็แทบจะหายไปทันที และพอใบหน้าเข้าที่จะเห็นว่าสัดส่วนต่าง ๆ สมมาตรไปหมด และฟันก็กลับมาสบกันแล้วด้วย เริ่ดจริงค่ะ


เคสคุณคนนี้ปัญหาที่เห็นชัดเลย คือ คางมีความยื่นและเบี้ยว ใบหน้ามีความยาวไม่สมส่วน หลังจากมาผ่าตัดขากรรไกรที่ไอดีก็กลายเป็นคนละคน สัดส่วนใบหน้าดูสมมาตรขึ้น ฟันสบกันสนิท ที่สำคัญเวลาผ่านไปเพียง 5 เดือนเท่านั้นนะคะ สุดยอดมาก ๆ


คุณผู้หญิงคนนี้ก่อนผ้าตัดจะพบปัญหาคางยื่นและสั้นทู่ เลยต้องมาผ่าตัดแก้ไขขากรรไกร ซึ่งผลลัพธ์ก็ตามภาพเลยค่ะ กลายเป็นสาวน้อยน่ารัก ใบหน้าสมส่วนดูมีความละมุนขึ้น ที่สำคัญคางไม่ยื่นและฟันกลับมาสบกันพอดีเลยด้วย


เคสคุณคนนี้ก่อนผ่าตัดมีปัญหาคางเบี้ยว ซึ่งแน่นอนว่าส่งผลต่อการสบกันของฟันแน่นอนค่ะ และความเบี้ยวของใบหน้าทำให้สัดส่วนดูไม่สมส่วน หลังผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรกับไอดีก็ดูดีขึ้นจากเดิมมากเลยค่ะ ช่วงบริเวณคางดุสวยและสมมาตรมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย สุดยอดมาก ๆ



ถ้าพูดถึงเรื่องการศัลยกรรมขากรรไกร วิวก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่สามารถผ่าตัดขากรรไกรออกมาได้ดีมาก ๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะปัญหาขากรรไกรยื่นที่วิวเขาสามารถแก้ไขได้อย่างน่าประทับใจสุด ๆ เขามีเทคนิคเฉพาะที่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาขากรรไกรและปากยื่นด้วย


เทคนิคการผ่าตัดที่แนะนำ การผ่าตัดสามขากรรไกร ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่แก้ไขปัญหาขากรรไกรไปพร้อมกับอาการปากยื่น ซึ่งมักจะเป็นปัญหาที่มาพร้อมกัน ซึ่งจะมีการถอนฟันกรามบน - ล่างออก 4 ซี่ จัดตำแหน่งของขากรรไกรบน - ล่างให้เข้าที่ และทำการยึดกระดูกไม่ให้เกิดการเคลื่อน


ราคาเริ่มต้น : 20,000,000 วอน


| รีวิวศัลยกรรมขากรรไกร

เคสของคุณคนนี้จะเห็นว่าก่อนผ่าตัดใบหน้ามีความยาว ฟันไม่ค่อยสบกัน และใบหน้ามีเบี้ยวนิดนึงด้วยนะคะ ซึ่งคนไข้เลือกมาผ่าตัดแก้ไขขากรรไกรที่วิว ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาน่าประทับใจมากเลยค่ะ จะเห็นชัดเลยว่าใบหน้าของคุณเขามีความสวยและสมมาตรมาก ๆ ใบหน้ารูปไข่ดูน่ารักสุด ๆ



เคสนี้แค่เห็นรูปก่อนทำและหลังทำก็รู้สึกตะลึงเลยค่ะ เห็นได้ชัดเลยว่าใบหน้าก่อนผ่าตัดทั้งยาว เบี้ยว และยื่น เรียกได้ว่าใบหน้าขาดความสมดุลสุด ๆ แต่หลังผ่าตัดเวลาผ่านไปเพียงแค่ 1 เดือนใบหน้าก็เริ่มเข้าที่และดูสมดุลมากขึ้น และเริ่มเห็นชัดเมื่อผ่านไป 5 เดือน และในเดือนที่ 11 ก็กลายเป็นนางฟ้าคนสวยไปเลยค่ะ



เคสคุณคนนี้ก่อนผ้าตัดปัญหาเรื่องขากรรไกรมาครบสูตร ทั้งเบี้ยว ใบหน้ายาว ฟันไม่สบกัน ยิ่งมองจากด้านข้างยิ่งเห็นชัดว่าขากรรไกรล่างยื่นชัดเจน ซึ่งค่อนข้างเป็นปัญหาต่อการใช้ชีวิตพอสมควรเลย เพราะฉะนั้นการมาผ่าตัดขากรรไกรที่วิวเหมือนพลิกชีวิตเลยค่ะ จากที่ใบหน้ามุมตรงดูเบี้ยวและยาว ก็กลายเป็นสมส่วนแถมมีความละมุนสุด ส่วนใบหน้ามุมข้างก็กลายเป็นเส้นเว้าโค้งสวย ปากล่างไม่ยื่นแล้วค่ะ ที่สำคัญวิวทำออกมาได้เป็นธรรมชาติสุด ปรบมือให้เลย!!



อีกหนึ่งเคสที่อยากเอามาให้ทุกคนได้เห็นว่าวิวเขาเก่งเรื่องการผ่าตัดขากรรไกรแค่ไหน คุณผู้ชายคนนี้ใบหน้าก่อนผ่าตัดกรามล่างจะยื่นขนาดมองข้างหน้ายังเห็นชัดเลย หลังมาผ่าตัดที่วิวจะเห็นได้เลยว่าใบหน้าค่อย ๆ เข้าที่มากขึ้น ดูมีความสมมาตร ที่สำคัญคางไม่ยื่นแล้วด้วยนะคะ




Q&A เกี่ยวกับศัลยกรรมขากรรไกร สามารถหาคำตอบได้ที่ Oppa ME

  • ศัลยกรรมขากรรไกรที่ไหนดี?

  • ศัลยกรรมขากรรไกรราคาเท่าไหร่?

  • ศัลยกรรมขากรรไกรผ่าตัดกี่ชั่วโมง?

  • ดัดฟันก่อนผ่าตัดขากรรไกร

  • ดัดฟันหลังผ่าตัดขากรรไกร

  • ผลค้างเคียงการผ่าตัดขากรรไกร

  • ราคาค่าผ่าตัดขากรรไกร

  • การฝึกพูดหลังผ่าตัดขากรรไกร

  • รู้หรือไม่? ทำจมูกพร้อมกับศัลยกรรมขากรรไกรไม่ได้


ทุกคำถามมีคำตอบ สามารถสอบถามและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญได้ที่ LINE @oppame

 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรี : https://www.connextchat.com/oppame

LINE : @oppame หรือ https://www.oppame.com/booking

หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page