ความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมกรามและวีไลน์
top of page

ความรู้เกี่ยวกับศัลยกรรมกรามและวีไลน์

ใบหน้าแบบวีเชฟ หรือวีไลน์ เป็นใบหน้าในฝันของสาวๆหลายคนเพราะว่ากรามที่เพรียวบางจะทำให้รูปหน้าเรียวเล็ก สวย และได้สัดส่วนกว่ากรามที่กว้างนั่นเองยิ่งไปกว่านั้นปลายคางที่เรียวสวยจะเข้ากับรูปปากเวลายิ้มและให้ความรู้สึกที่ดูสง่างามอีกด้วยแต่การทำศัลยกรรมวีไลน์นั้นไม่ใช่แค่การทำเป็นตัว V เท่านั้นแต่สิ่งสำคัญคือเปนวีไลน์ที่เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนในทุกมุมมอง ดังนั้นศัลยกรรมหน้าเรียววีไลน์ของบาโนบากิคือ วีไลน์ที่โค้งสวยและมีเสน่ห์ไม่ว่าจะมองในมุมไหน ตั้งแต่กรามจนถึงปลายคาง



การศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้าจะแบ่งเป็นกราม หรือคาง เป็นส่วนๆไป หากกังวลเรื่องกรามก็จะเหลาในแต่ละส่วน เรื่องคางยื่นก็จะมีการศัลยกรรมให้ดูสวยงามขึ้นกันไปตามแต่ละส่วน แต่จริงๆแล้วกระดูกขากรรไกรล่างเป็นกระดูกที่เชื่อมต่อกันเป็นอันเดียว และเป็นรูปทรงสามมิติ ดังนั้นการศัลยกรรมปรับแต่งรูปหน้า ควรจะมีการปรับแต่งทั้งกรามและคางไปพร้อมๆกันจะดีกว่า เพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม ได้สัดส่วน และเป็นธรรมชาติ


ปกติแล้วหากกระดูกกรามใหญ่ กล้ามเนื้อที่ใช้ในการขยับกล้ามเยื่อส่วนนั้นก็จะใหญ่ไปด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหน้ามีเนื้อหรือไขมันเยอะ ไขมันที่สะสมในชั้นผิวหนังกับไขมันในกระพุ้งแก้มก็มีโอกาสที่จะใหญ่ขึ้นเช่นกัน ในกรณีแบบนี้การศัลยกรามที่ตัดเพียงแค่กระดูกกรามอย่างเดียวอาจไม่เห็นผล ดังนั้นการศัลยกรรมกรามที่ได้ผลมากกว่าคือ การผ่าตัดหลายๆส่วนบนในหน้าอย่างกล้ามเนื้อและไขมัน เป็นต้นไปพร้อมๆกันนั่นเอง การวินิจฉัยและการศัลยกรรมที่ผสมผสานแบบนี้สามารถครอบคลุมทุกส่วนของการศัลยกรรมรูปหน้าได้ตามที่ต้องการ ประกอบกับการศัลยกรรมจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะยิ่งได้ผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจสูงตามมา

ด้วยแนวคิดนี้บาโนบากิจึงคิดค้นวิธีศัลยกรรมกรามที่ผสมผสานกันระหว่าง การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง การศัลยกรรมลดกล้ามเนื้อบดเคี้ยว การศัลยกรรมกระดูกชั้นนอกหรือ การดูดไขมันกระพุ้งแก้มได้สำเร็จในที่สุด


การศัลยกรรมขากรรไกรล่าง

ส่วนที่เป็นเหลี่ยมบริเวณใต้ใบหูเรียกว่า กรามหรือขากรรไกรล่างก็ได้ หากว่าขากรรไกรถูกใช้งานมากเกินไป กระดูกกรามจะหนา และทำให้รูปหน้าเหลี่ยม ไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นการแก้ไขรูปหน้าให้ดูเรียวบางด้วยการเหลากระดูกในส่วนที่เป็นขากรรไกรล่างให้บางและกลม ทำให้ไม่ว่ามองกรอบหน้าด้านหน้าหรือด้านข้างก็เป็นเค้าโครงหน้าที่ดูธรรมชาติ

การศัลยกรรมกระดูกชั้นนอก

กระดูกใบหน้ามีกระดูกชั้นนอก กระดูกที่มีรูพรุน และกระดูกขั้นในที่ประกอบกันเป็นชั้น โดยการศัลยกรรมกระดูกในส่วนนี้คือ การเหลาส่วนกระดูกชั้นนอกให้บางลง หากทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะปลอดภัย และได้เค้าโครงกรามที่น่าพึงพอใจมากกว่า

การศัลยกรรมลดกล้ามเนื้อบดเคี้ยว

หากแตะตรงบริเวณสันกรามที่อยู่ใต้หูจะรู้สึกถึงกล้ามเนื้อที่นู่นขึ้นมาเรียกว่ากล้ามเนื้อบดเคี้ยว ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่มีหน้าที่ในการบดเคี้ยว หากมีการใช้งานมากเกินไปอาจเป็นสาเหตุให้สันกรามปูดนูนขึ้นได้ การฉีดโบท็อกซ์สามารถฃ่วยลดขนาดของกล้ามเนื้อลงได้แค่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ว่าหากทำศัลยกรรมกรามควบคู่ไปด้วยได้ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ถาวรและน่าพึงพอใจมากกว่า

การดูดไขมันกระพุ้งแก้ม

ไขมันใบหน้าแบ่งเป็น 2 ชั้นด้วยกัน ส่วนแรกคือ ไขมันบางๆที่อยู่ใต้ผิวหนัง อีกส่วนหนึ่งคือ ไชมันกระพุ้งแก้มที่อยู่ลึกลงไป หากจะเอาไขมันที่อยู่ข้างบนออกไปสามารถใช้วิธีดูดไขมันได้ แต่ในส่วนที่อยู่ลึกอย่างไขมันกระพุ้งแก้มต้องมีการดูดออกภายในปากเพื่อเอาไขมันในส่วนนี้ออกไป



หลังผ่าตัด พอยาสลบหมดฤทธิ์อาจจะรู้สึกเจ็บแปลบได้

หากรู้สึกตึงหรือไม่สบายตัว สามารถทานยาแก้ปวดที่คุณหมอสั่งไว้เพื่อลดอาการปวดได้

อาการปวดหรืออาการบวมจะค่อยๆหายไปหลังผ่าตัดประมาณ 5 วัน

ทางเรามีการบริการดูแลหลังการผ่าตัดที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกที่จะให้หายไวและได้ผลลัพธ์อันพึงพอใจ

* เป็นค่าเฉลี่ยจากการทำแบบสอบถามหลังผ่าตัดของคนไข้ที่ได้เข้ารับการรักษาจริง

* ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างออกไปตามแต่ละบุคคล


หากท่านไหนสนใจ อยากปรึกษาและทำศัลยกรรมกับบาโนบากิ ติดต่อ Peony Aesthetics ได้เลยนะคะ ยินดีให้คำแนะนำค่ะ

ปรึกษาและวิเคราะห์ ฟรี ได้ที่

Tel : 081-827-2918

Line ID : para8272 หรือ https://line.me/ti/p/yFzu22l14p

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page