ศัลยกรรมจมูก – เคสจมูกงุ้ม / จมูกยาว
top of page

ศัลยกรรมจมูก – เคสจมูกงุ้ม / จมูกยาว

ลักษณะทั่วไปของ จมูกงุ้ม คือ ปลายจมูกนั้นงองุ้มลง ส่วนของปีกจมูกนั้นเชิดขึ้นไปด้านบน มีลักษณะคล้ายเครื่องหมายลูกศรนั่นเอง ซึ่งในส่วนของปลายจมูกที่งุ้มลงมา ทำให้จมูกยาวมากกว่าผกติและยิ่งทำให้ใบหน้าดูแก่เกินวัย อีกทั้ง เวลายิ้มออกมา จะยิ่งทำให้จมูกคล้ายกับลูกศรหรือธนูอย่างชัดเจน จึงทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

ข้อมูลการผ่าตัด

เวลาที่ใช้: ประมาณ 1 ชั่วโมง ประเภทการวางยา: ยานอนหลับ พักฟื้นที่โรงพยาบาล: ไม่ ตัดไหม: หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์ เช็คแผล: 2-3 ครั้ง เวลาพักฟื้น: หลังผ่าตัด 1 สัปดาห์

วิธีผ่าตัด การผ่าตัดเคสจมูกงุ้มเป็นการแก้ไขกระดูกอ่อนปีกจมูก และอาจต้องใช้กระดูกอ่อนหลังหูเพื่อเสริมปลายจมูก

01 ภาพตัวอย่างก่อนผ่าตัด 02 ตัดกระดูกอ่อนปลายจมูก (เส้นสีแดง ดังรูป) 03 เย็บกระดูกอ่อนปลายจมูกที่เหลือให้ยึดติดกับด้านบนไว้ 04 เสริมกระดูกอ่อนผนังกั้นจมูก 05 กำจัดกล้ามเนื้อบริเวณปลายจมูก (ใต้จมูก ดังรูป) เพื่อป้องกันไม่ให้จมูกกลับไปงองุ้มอีกครั้ง 06 อาจมีการเสริมสันด้วยซิลิโคน และเสริมปลายด้วยกระดูก ขึ้นอยู่กับแต่ละแคส

เนื้อหาและภาพประกอบจาก Premier Plastic Surgery / JJ Hongjinjoo เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim

ดู 23 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page