‘2018 ISAPS Miami’ ยกกระชับหน้าผาก และ ผ่าตัดโครงหน้า ด้วยการส่องกล้อง
top of page

‘2018 ISAPS Miami’ ยกกระชับหน้าผาก และ ผ่าตัดโครงหน้า ด้วยการส่องกล้อง

ศัลยแพทย์ คิมยงกยู โรงพยาบาลศัลยกรรม YK ย่านอับกูจอง ได้รับเชิญให้ร่วมบรรยายในงาน ‘2018 ISAPS Miami’ หัวข้อ ยกกระชับหน้าผาก และ ผ่าตัดโครงหน้า ด้วยการส่องกล้อง

ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนนั้น ได้มีการจัดงานของสมาคมศัลยกรรมเสริมความงามนานาชาติ หรือ ISAPS ประจำปี 2018 ขึ้นที่ ไมอามี่ รัฐฟลอลิด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคุณหมอ คิมยงกยู ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลศัลยกรรม YK ย่านอับกูจอง ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการบรรยายในครั้งนี้ด้วย ภายใต้หัวข้อ การทำศัลยกรรมยกกระชับหน้าผาก และ ปรับรูปหน้า โดยการส่องกล้อง

(ศัลยแพทย์ คิมยงกยู โรงพยาบาลศัลยกรรม YK)

ภายในงานได้มีการบรรยายเกี่ยวกับผู้บุกเบิกวิทยาการส่องกล้อง อย่าง Dr. Luis Vasconez ซึ่งเขาทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัย Emory ผู้ซึ่งเป็นบุคคลแรกที่เสนอให้มีการผ่าตัดโดยการส่องกล้องสำหรับโรงพยาบาลศัลยกรรม แต่ทุกคนกลับปฏิเสธเขา เนื่องจากภายในกะโหลกศีรษะนั้นไม่มีช่องว่างมากพอ จึงไม่เหมาะสมหากใช้การส่องกล้อง แต่เขากลับไม่ยอมแพ้และได้จัดตั้งทีมขึ้นมา จากนั้นได้ส่งผู้ร่วมทีมไปศึกษาที่โรงพยาบาลศัลยกรรม และแผนกศัลยกรรมตกแต่งที่มีการส่องกล้องในการผ่าตัด ในขณะเดียวกันก็ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัท Olympus จนได้มีการพัฒนาการผ่าตัดโดยการส่องกล้องใหเหมาะสมกับโรงพยาบาลศัลยกรรม

ในภายหลังการผ่าตัดโดยการส่องกล้องได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เมื่อการผ่าตัดยกกระชับหน้าผากประสบความสำเร็จ จากนั้นจึงมีการนำการส่องกล้องไปใช้ในการยกกระชับใบหน้าด้วยเช่นกัน

เนื้อหาและภาพประกอบจาก koreadaily.com / edaily.co.kr เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page