Update! เทรนด์ศัลยกรรมมาแรงในปี 2024✨
top of page

Update! เทรนด์ศัลยกรรมมาแรงในปี 2024✨

อัปเดตเมื่อ 23 ธ.ค. 2566


เทรนด์ศัลยกรรม

สวัสดีค่าาา ก่อนอื่นเรอาต้องขอสวัสดีปีใหม่ 2024 กับเหล่าคนสวยขาและสุดหล่อครับผู้รักการดูแลตัวเองทั้งหลายด้วยนะค้าา😆🎉 วันนี้จะมาอัปเดต "เทรนด์ศัลยกรรม" มาแรงในปี 2024✨


ต่อให้จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว สิ่งหนึ่งที่เรอาไม่อยากให้ทุกคนทำตกหล่นหายไปที่ไหนนั่นก็คือ การดูแลตัวเองให้ดูสุขภาพดีอยู่เสมอทั้งภายในและภายนอกเลยนะคะ และที่สำคัญ!! จะต้องไม่ทิ้งความอยากสวยอยากหล่อไปนะคะ เพราะการที่เราดูสวยดูหล่อเนี่ยให้อะไรกับเรามากเหมือนกัน ที่แน่ ๆ เลยก็ความรู้สึกอิ่มเอมใจทุกครั้งที่ได้ส่องกระจกแล้วเห็นว่าตัวเองดูดีแค่ไหนนน😉


แล้วยิ่งตอนนี้กระแสการทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองก็กำลังมาแรงมากเหมือนกันนะคะ เพราะเป็นการดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นด้วยวิธีที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนแบบชั่วข้ามคืนกันเลยทีเดียว โดยในแต่ละปีเนี่ยเขาก็จะมีเทรนด์ออกมาว่าจุดไหนของร่างกายที่กำลังได้รับความนิยมในการทำศัลยกรรมบ้าง ซึ่งอะไรแบบนี้ก็จะเปลี่ยนแปลงไปตาม "สแตนดาร์ด" ความสวยของสังคมในเวลานั้น ๆ ด้วยนะคะ💃🏻


ดังนั้น สำหรับ "เทรนด์ศัลยกรรมมาแรงในปี 2024" ที่เรอาจะเอามาบอกกับทุกคนจะเป็นการศัลยกรรมที่ทำแล้วดูสวยดูหล่อดูดีขึ้นแบบทุกองศาด้วย🤩 มาดูกันว่ามีศัลยกรรมจุดไหนกำลังเป็นที่นิยมแบบสุด ๆ บ้าง🤗💫



ยกกระชับใบหน้า (Face Lift)
เทรนด์ศัลยกรรม

ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหนเรื่องความอ่อนเยาว์หรือการทำให้ตัวเองดูเด็กก็เป็นที่นิยมอยู่เสมอ แม้ว่าช่วงเวลาจะเดินมาสู่ปี 2023 ปัญหาริ้วรอยและความเหี่ยวย่นก็ยังคงเป็นสิ่งที่ตามกวนใจเราอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่กระแสการดูแลตัวเองให้ดูดีหรือดูเด็กกำลังเป็นที่นิยม ทำให้เทรนด์ความงามที่เกี่ยวกับการชะลอวัยกำลังมาแรงมากทีเดียวค่ะ


เรอาต้องขอบอกก่อนเลยว่าหลายคนในปัจจุบันเนี่ย ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอมาก ๆ เลย "การยกกระชับใบหน้า" จึงเป็นทางเลือกแรก ๆ สำหรับใครหลายคน เพราะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาริ้วรอยแห่งวัยที่เกิดขึ้นตามอายุ หรือแม้แต่ปัจจัยอื่น ๆ อย่างความเครียดหรือการพักผ่อนน้อยก็ส่งผลให้เกิดริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ ของใบหน้าเช่นกันนะคะ😊


การยกกระชับจะช่วยแก้ปัญหาเหี่ยวย่นได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาริ้วรอยที่ล้ำลึกจนถึงชั้นกล้ามเนื้อ ทำให้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นหายไป ใบหน้าตึงกระชับ ผิวเรียบเนียน ช่วยใบหน้าดูกลับไปอ่อนเยาว์อีกครั้ง ที่สำคัญยังลดโอกาสในการเกิดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าอีกครั้งด้วยนะคะ ยิ่งถ้าได้ทำกับคุณหมอมากฝีมือที่มีเทคนิคเจ๋ง ๆ ด้วยแล้วเนี่ย จะยิ่งทำให้ใบหน้าดูเต่งตึงอย่างเป็นธรรมชาติเลยด้วย😆👍🏻


แล้วต้องขอบอกว่าในปัจจุบันรพ.ศัลยกรรมต่าง ๆ เนี่ยล้วนแต่มีเทคนิคในการทำยกกระชับที่แตกต่างกันแล้วก็สุดยอดกันมาก ๆ เลยนะคะ ซึ่งใครที่สนใจอยากจะทำยกกระชับใบหน้าก็สามารถปรึกษาหรือเลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองได้เลย โดยเฉพาะถ้าใครที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองกำลังดูโทรม ดูง่วงไม่สดชื่น หรือว่าดูแก่ขึ้นจนน่าตกใจเนี่ย การยกกระชับคือทางออกที่เรอาแนะนำเลยค่าาา🤗💗💗



ลดขนาดหน้าผาก (Forehead Reduction)
เทรนด์ศัลยกรรม

ขอบคุณภาพประกอบ : โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี


ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาหน้าผากกว้างมาก หน้าผากเถิกเกินจนรับไม่ไหว ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ขาดความมั่นใจไปเลย บางคนที่หน้าผากกว้างหน้าผากเถิกก็ต้องคอยใช้ผมหน้าม้ามาปิดเอาไว้😞 อยากจะเปลี่ยนทรงผมเป็นแบบปัดข้าง เปิดหน้าหรือแสกกลางบ้างก็ไม่มีความมั่นใจพอ😖 ปัญหาเหล่านี้โลกของศัลยกรรมก็มีทางออกให้เช่นกันค่าา🤩 เรอาขอแนะนำการทำ "ลดขนาดหน้าผาก" เลยค่ะทุกคน!


เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ค่อยได้ยินการทำลดหน้าผากกันมากนัก แต่มันมีนะคะและสามารถช่วยแก้ปัญหาหน้าผากกว้าง หน้าผากเถิกได้จริง ๆ ด้วย ซึ่งเจ้าปัญหาเหล่านี้ก็มาจากหลายปัจจัยด้วยกันค่ะ ทั้งกรรรมพันธ์จากคนในครอบครัว พฤติกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวัน ผมร่วงจากความเครียด แพ้ยาหรือผลข้างเคียงจากยาบางชนิด ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลให้เรากลายเป็นคนที่มีหน้าผากไม่สวยได้นั่นเองค่ะ😥


ถ้าถามว่าทำไมการลดขนาดหน้าผากถึงเป็นเทรนด์การทำศัลยกรรมที่กำลังมาแรงในปี 2024 เรอาต้องขอบอกว่า เพราะการมีหน้าผากกว้าง หน้าผากเถิกมันทำให้เกิดความรู้สึกประหม่า ไม่กล้าโชว์ทรงผมของตัวเองและเลือกที่จะใส่หมวกแทน คนที่เขาเผชิญปัญหาเหล่านี้ก็ล้วนแต่อยากมีหน้าผากที่สวยขึ้นทั้งนั้น เพราะจะได้มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตให้เข้ากับการเป็นคนสวยคนหล่อแห่งปี 2024 นั่นเองค่าาา😜 ที่สำคัญ เทคนิคในการลดขนาดหน้าผากก็ไม่ได้ยากเกินมือคุณหมอ แถมยังไม่ได้ใช้เวลาในการพักฟื้นนานแบบที่คิด รพ.บางที่ใช้เวลาพักฟื้นแค่ 2 - 3 วันก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ เรียกได้ว่าทันใจสาวสวยหนุ่มหล่อยุคใหม่สุด ๆ ค่าาา👍🏻👍🏻👍🏻



ศัลยกรรมตา (Blepharoplasty / Eyelid Surgery)
เทรนด์ศัลยกรรม

เมื่อดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ😍 เพราะงั้นใครบ้างจะไม่อยากมีตาสวยสุดปังไว้มองสะกดคนอื่นล่ะเนอะ😆 เรอาต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าความนิยมในการทำ "ศัลยกรรมตา" เนี่ยไม่เคยเบาไม่เคยแผ่วไปจากเทรนด์การทำศัลยกรรมเลย เพราะไม่ว่าจะเมื่อไหร่หรือยุคไหนใคร ๆ ก็เฝ้าฝันที่จะได้มีตาสวย ๆ กันทั้งนั้น เพราะการมีตาสวยจะช่วยเพิ่มเสน่ห์บนใบหน้าให้เราแบบสุด ๆ เรียกได้ว่าใครมีตาสวยก็เป็นตัวแม่ได้ไม่ยากกันเลย💅🏻


เพราะดวงตาสวย ๆ เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ บวกกับในช่วงนี้เทรนด์การแต่งตาสวย ๆ แบบมีสไตล์กำลังมาให้เลือกแต่งตามกันไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งถ้าเรายิ่งมีพื้นฐานทรงตาที่สวยอยู่แล้วยิ่งแต่งตาตามเทรนด์ยิ่งสร้างความปัง! ให้กับเราได้ไม่ยากเลย และในปี 2024 เทรนด์การแต่งตาก็มีมาให้เลือกกันแบบเรียกได้ว่าถาโถมไม่หยุด ดังนั้น เรอาจึงขอยกให้การทำศัลยกรรมตาคือเทรนด์ที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในปี 2024 เลยค่าาา👀✨✨



ศัลยกรรมจมูก (Rhinoplasty)
เทรนด์ศัลยกรรม

การ "ศัลยกรรมจมูก" หรือที่เราเรียกกันโดยทั่วไปว่างานจมูก เรอาเชื่อว่าหลายคนเมื่อพูดถึงการทำศัลยกรรมจะต้องนึกถึงการทำจมูกกันขึ้นมาเป็นลำดับต้น ๆ แน่นอน👃🏻 อย่างตัวเรอาเองก็ได้คำว่า "ทำจมูก" มาตั้งแต่จำความได้ เรียกได้ว่าการทำจมูกเป็นการทำศัลยกรรมที่นิยมกันมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวนะคะ ก็แหม นอกจากตาแล้วอีกหนึ่งจุดที่มองเห็นชัดที่สุดบนใบหน้าก็คือจมูกนี่นา แถมบางเคสเวลาส่องกระจกแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่สวยแต่แค่ไปทำจมูกให้คุณหมอแก้นิดเสริมหน่อยก็รู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นกว่าเดิมแบบน่าเหลือเชื่อ🥰


อย่างที่เรอาบอกไปเลยค่ะว่าการทำศัลยกรรมจมูกเนี่ยเป็นที่นิยมมาตลอดในโลกศัลยกรรม บางคนเข้าวงการศัลยกรรมครั้งแรกด้วยการทำจมูก ถ้าถามเรอาว่าทำไมมันถึงกลายเป็นการศัลยกรรมยอดฮิต เรอาต้องขอบอกว่าเพราะการทำจมูกเป็นการผ่าตัดเล็ก ๆ ที่สามารถเปลี่ยนภาพรวมของใบหน้าให้ดูดีขึ้นได้จริง ๆ ค่ะ บางคนหน้าอาจจะไม่ได้ถึงกับเปลี่ยนไปเลยแต่ว่าดูดีขึ้นจนใจฟู💗 หรือบางคนที่ทำแล้วหน้าดูเปลี่ยนไปเลยก็มี🤩 เพราะแบบนี้จึงทำให้การทำจมูกถือเป็นการลงทุนเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ จึงทำให้การทำจมูกเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานนนน และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ค่า😊


อีกอย่างในช่วงนี้ที่ใคร ๆ ก็มองหาวิธีการที่จะช่วยปรับบุคลิกเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้น แถมไม่ต้องเจ็บตัวมาก ประหยัดเวลา พักฟื้นแค่แป๊บเดียวก็สามารถออกไปใช้ชีวิตอวดความปังของตัวเองได้แล้ว การทำศัลยกรรมจมูกจึงไม่พ้นที่จะเป็นเทรนด์ศัลยกรรมที่กำลังมาแรงในปี 2024 อย่างแน่นอนค่าาา😆😆



ศัลยกรรมเสริมหน้าอก (Breast Augmentation)
เทรนด์ศัลยกรรม เสริมหน้าอก

สำหรับสาว ๆ แล้วจะขาดเทรนด์นี้ไปได้ยังไง!😆 แน่นอนว่าเรื่องหน้าอกเป็นปัญหาที่สร้างความหนักอกหนักใจให้สาว ๆ มาตลอดอยู่แล้ว เรียกได้ว่า "ศัลยกรรมเสริมหน้าอก" เป็นการศัลยกรรมที่ฮิตติดกระแสมาตลอดแทบจะตีคู่มากับการศัลยกรรมจมูกและตาเลยทีเดียว😊


ถ้าถามว่าทำไมการทำศัลยกรรมหน้าอกถึงเป็นที่นิยม เรอาก็ต้องขอบอกว่าเพราะเรื่องขนาดหน้าอกสำหรับบางคนเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ เลยนะคะ เพราะการมีขนาดหน้าอกตามที่แต่ละคนต้องกามันค่อนข้างมีผลต่อความรู้สึกและความมั่นใจของแต่ละคนมาก ๆ บางคนที่รู้สึกว่าตัวเองมีหน้าอกเล็กเกินไป ทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวยเขาก็อยากจะให้ตัวเองมีหน้าอกที่ใหญ่ขึ้นในสักวัน ซึ่งความแบบนี้เกิดขึ้นเสมอและไม่เคยหายไป ดังนั้น การทำศัลยกรรมหน้าอกจึงไม่เคยหลุดจากความนิยมในวงการศัลยกรรมนั่นเองค่าาา🤗


แล้วต้องบอกว่าการศัลยกรรมหน้าอกเนี่ยสำหรับเรอาดูจะเป็นการทำศัลยกรรมที่มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นและมาแรงในปี 2024 แน่นอน! เพราะตอนนี้การทำเสริมหน้าอกไม่ได้แค่เหล่าสาว ๆ ที่สนใจเท่านั้นนะคะ แต่ยังไงรวมถึง LGBTQA+ ที่มีความต้องการในการเสริมสร้างรูปลักษณ์ให้เป็นในแบบที่ตัวเองต้องการเช่นกัน🥰


ทั้งหมดนี้คือ 5 เทรนด์ศัลยกรรมที่กำลังมาแรงในปี 2024 หวังว่าจะมีประโยชน์ในการตัดสินใจทำศัลยกรรมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองกันนะคะ สุดท้ายเรอาขอฝากไว้ว่าถ้าใครกำลังมองหาการดูแลตัวเองที่สามารถทำให้เราดูดีได้แบบเห็นผลชัดเจน ระยะยาว การศัลยกรรมถือว่าเป็นทางออกที่ตอบโจทย์มากทีเดียว แถมยังเป็นวิธีการดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น สวยขึ้น หล่อขึ้น ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางด้วยนะคะ😉 แถมเทคโนโลยีการทำศัลยกรรมในปัจจุบันก็กำลังก้าวหน้ามาก ๆ หาก บางการผ่าตัดแทบไม่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานเลยแต่เห็นผลถึงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับวิถีชีวิตในปัจจุบันของพวกเราสุด ๆ😆


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า อย่าลืมดูแลตัวเองให้สวยเท่เป๊ะปังตลอดเวลาด้วยนะค้าาา😆💞💞



 

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : https://www.allure.com/story/plastic-surgery-trends-2023




ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่

LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame

Website : www.oppame.com


หน้าปกเว็บ แบนเนอร์ (2000 x 628 px).png
bottom of page