ประคบเย็นหลังจากผ่าตัด, ปัจจัยสำคัญช่วยลดบวม
top of page

ประคบเย็นหลังจากผ่าตัด, ปัจจัยสำคัญช่วยลดบวม

นักข่าว ลีโฮจุน จาก NewsPoint ได้รายงานว่า ในช่วงหน้าหนาวมีผู้ให้ความสนใจศัลยกรรมเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงหน้าร้อน เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นเพราะการดูแลหลังผ่าตัด ซึ่งรับประทานยาน้อยกว่าการผ่าตัดในช่วงหน้าร้อน แต่ยังมีผู้คนจำนวนมากกังวลว่าหลังทำศัลยกรรมจะยากต่อการฟื้นตัว โดยกังวล เช่น อาการบวม, รอยช้ำ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่เคยผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วส่วนใหญ่นั้นต่างมีอาการปกติ แต่หากพบว่าเกิดรอยช้ำนานเกินไป หรืออาการบวมไม่ยุบลง แน่นอนว่าจะทำให้ความพึงพอใจลดลง และยากต่อการกลับไปใช้ชีวิตประจำวัน

สำหรับวิธีช่วยลดบวมนั้นจะมีอะไรบ้าง ทางด้าน ศัลยแพทย์ ฮงจินจู จาก โรงพยาบาลศัลยกรรม เจเจ ฮงจินจู ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า “การประคบเย็นในช่วงแรกหลังจากผ่าตัด ถือเป็นปัจจัยสำคัญซึ่งช่วยในการลดบวมได้”

(ภาพคุณหมอ ฮงจินจู จาก gokorea.kr)

เนื่องจากในการผ่าตัดจะมีอาการเลือดออก หรือมีอวัยวะต่างๆได้รับกระทบกระเทือน เมื่อประคบเย็นหลังผ่าตัดช่วงแรกนั้นจะช่วยฟื้นฟูและลดอาการบวม รวมถึงรอยช้ำได้อีกด้วย ส่งผลให้สามารถฟื้นตัวได้รวดเร็ว แต่แผ่นประคบเย็น หรือแผ่นเจลเย็นนั้น ไม่สามารถปรับให้มีอุณหภูมิที่เหมาะกับผิวหนังได้ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังไม่ประคบเป็นเวลานานเกินไป เพราะอาจทำลายผิวหนังและเกิดอาการเจ็บปวดได้

เนื้อหาและภาพประกอบจาก NewsPoint (pointn.net) / gokorea.kr / JJ Hongjinjoo เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page