ศัลยแพทย์เตือนวัยรุ่น, ศัลยกรรมหลังร่างกายหยุดการเติบโตจึงจะเหมาะสม
top of page

ศัลยแพทย์เตือนวัยรุ่น, ศัลยกรรมหลังร่างกายหยุดการเติบโตจึงจะเหมาะสม

ตามรายงานจาก สมาคมศัลยกรรมเสริมความงามนานาชาติ  รายงานว่าประเทศเกาหลีใต้ครองอันดับ  1 ที่มีคนทำศัลยกรรมมากที่สุดเมื่อเทียบกับประชากรโลก รวมทั้งยังมีโรงพยาบาลศัลยกรรมและศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากเป็นอันดับหนึ่งเช่นกัน

หากมองจากสิ่งรอบตัวนั้น จะเห็นว่าเราสามารถเข้าถึงสื่อหรือโฆษณาต่างๆเกี่ยวกับศัลยกรรมได้อย่างง่ายดาย เช่น เมื่อคุณเดินอยู่บริเวณรถไฟใต้ดินสถานีคังนัม จะพบป้ายโฆษณาของโรงพยาบาลศัลยกรรมแต่ละแห่งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนชั้นมัธยมปลาย เทียบเท่ามัธยมปีที่ 6 ของบ้านเรา โรงพยาบาลศัลยกรรมจะจัดอีเว้นต์หรือโปรโมชั่นลดราคาค่าผ่าตัดสำหรับเด็กนักเรียนที่มีแพลนผ่าตัดหลังจากสอบเสร็จ

ทางด้าน ศัลยแพทย์ ลีฮยอนแทค จาก โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ กล่าวว่า “ทุกๆปีเมื่อถึงช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย จะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาค่าผ่าตัดสำหรับเด็กนักเรียนนักศึกษา หากหลงเชื่อไปทำศัลยกรรมด้วยราคาที่ถูกมาก ก็อาจเกิดกรณีที่ผลผ่าตัดออกมาไม่น่าพึงพอใจ”

และ “โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ซึ่งอยู่ในสภาวะที่ร่างกายยังไม่หยุดการเจริญเติบโต หากตัดสินใจทำกะทันหันอาจเสี่ยงต่อการเข้ารับการผ่าตัดแก้ไขอีกครั้ง จึงอยากให้ปรึกษากับผู้ปกครองและผู้เชี่ยวชาญให้ละเอียดถี่ถ้วน”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก fnnews.com / news.joins.com เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Wonjungnim


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page