เหตุผลในการเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมตา ที่สำคัญกว่าค่าใช้จ่าย
top of page

เหตุผลในการเลือกโรงพยาบาลศัลยกรรมตา ที่สำคัญกว่าค่าใช้จ่าย

ล่าสุดมีผู้คนวางแผนทำศัลยกรรมในช่วงปิดเทอมฤดูหนาวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากหลังผ่าตัดนั้นต้องการช่วงเวลาสำหรับพักฟื้นเพื่อให้อาการบวมและรอยช้ำจางลง ดังนั้นจึงวางแพลนให้ตรงกับช่วงปิดเทอมในหน้าหนาว และการทำศัลยกรรมตาเมื่อเปรียบเทียบกับบรรดาประเภทศัลยกรรมต่างๆ ถือว่ามีค่าใช้จ่ายไม่สูงนัก และเพียงผ่าตัดปรับเปลี่ยนเล็กน้อยก็สามารถให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไปได้มากทีเดียว

ในบรรดาประเภทศัลยกรรมตาย่อยที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนนักศึกษามากที่สุด คือ การทำตาสองชั้น ซึ่งเป็นวิธีที่สร้างไลน์ชั้นตาขึ้นมา ทำให้ดวงตามีขนาดใหญ่ขึ้นและชัดเจน หากต้องการให้ผลผ่าตัดออกมาน่าพึงพอใจ ควรเลือกวิธีผ่าตัดให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เช่น วิธีเย็บ, วิธีกรีด เป็นต้น โดยคำนึงถึงความหนาของผิวหนังและปริมาณไขมัน

อีกทั้งการทำศัลยกรรมตาไม่ใช่เพียงการทำตาสองชั้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขกล้ามเนื้อที่ใช้ในการลืมตา สำหรับเคสที่มีภาวะตาตกคล้ายคนง่วงนอน ส่วนเคสดวงตาเล็กแคบและมีหางตาเชิดขึ้น สามารถปรับดวงตาให้ดูสดใสได้ด้วยการเปิดหัวตา, หางตา เป็นต้น

ดังนั้นการทำศัลยกรรมตาจึงเป็นการผ่าตัดที่มีทั้งทำตาสองชั้น และอาศัยเทคนิควิธีการต่างๆหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับลักษณะดวงตาของแต่ละบุคคล และอาจทำให้เกิดอาการคล้ายตาเหล่ได้ จึงแนะนำให้ปรึกษากับศัลยแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์แล้วจึงตัดสินใจผ่าตัด


สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่มีแพลนทำศัลยกรรมตาในช่วงปิดเทอมฤดูหนาวนั้น มีจำนวนมากที่เลือกโรงพยาบาลที่เสนอค่าผ่าตัดค่อนข้างถูก แต่เป็นการลดราคาผ่าตัดโดยไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับความสามารถของศัลยแพทย์, การรักษาความปลอดภัย หรือการตรวจร่างกายโดยละเอียด  แต่เลือกจากอีเว้นท์ที่ถูกจัดขึ้นมา ทั้งนี้อาจทำให้เกิดผลแทรกซ้อน เช่น ชั้นตาคลายออก หรือดูไม่เป็นธรรมชาติ

ทางด้านศัลยแพทย์ ยุนแทโฮ จากโรงพยาบาลศัลยกรรม TL ได้กล่าวเตือนว่า “หากทำการผ่าตัดให้กับคนไข้โดยเลือกวิธีที่ไม่เหมาะสม อาจจำเป็นต้องผ่าตัดแก้ไขเนื่องจากผลลัพธ์ที่ออกมาไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นควรศึกษาสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลเพื่อเลือกวิธีผ่าตัดได้อย่างเหมาะสมและเพื่อให้ได้ผลผ่าตัดที่น่าพึงพอใจ”

เนื้อหาและภาพประกอบจาก NewsPoint / โรงพยาบาลศัลยกรรม TL เรียบเรียงและแปลเนื้อหาโดย www.wonjungnim.com ติดตามข่าวสารด้านศัลยกรรมความงามประเทศเกาหลีใต้กับเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/wonjungnim Line @Wonjungnim 


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
GET THE Beauty (2).png
bottom of page